Quá trình bị nhiễm Covid-19 của bệnh nhân 63 tuổi ở phường Phú Diễn

09/08/2020, 18:44
báo nói -

TCDN - Ca nhiễm covid-19 mới nhất trú tại phường Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) không đi du lịch Đà Nẵng về trong thời gian vừa qua. Ông và ca bệnh nhân số 447 làm cùng cửa hàng Pizza và có tiếp xúc với nhau.

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến 6 giờ ngày 9/8 đã có thêm 2 ca mắc mới, trong đó có 1 ca ở Hà Nội (bệnh nhân 812).

Đó là ông N.Đ.Thắng, 63 tuổi, ở Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, làm nghề giao hàng cho cửa hàng Pizza, số 106 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy. Nam "bệnh nhân 812" làm cùng tại cửa hàng với "bệnh nhân 447" và có tiếp xúc gần.

Ngày 29/7, ông được Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm PCR lần một, kết quả âm tính. Ông sau đó cách ly tại Bệnh viện Công an thành phố. Ngày 3/8, ông sốt, mệt mỏi và chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn để cách ly, điều trị.

Ngày 4/8, ông được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm PCR lần hai, âm tính. Ngày 7/8, các triệu chứng tăng lên, bệnh nhân tiếp tục xét nghiệm lần ba. Mẫu gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC Hà Nội).

Ngày 8/8, CDC Hà Nội thông báo kết quả dương tính. Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân N.Đ.Thắng là F1 của bệnh nhân 447, quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành phun khử khuẩn nơi ở của bệnh nhân; khẩn trương tiến hành rà soát, khoanh vùng, xử lý.

Phun thuốc khử khuẩn tiệm quán bánh pizza 106 Trần Thái Tông nơi bệnh nhân ở Phú Diễn và bệnh nhân 447 làm việc.

Phun thuốc khử khuẩn tiệm quán bánh pizza 106 Trần Thái Tông nơi bệnh nhân ở Phú Diễn và bệnh nhân 447 làm việc.

Bước đầu qua rà soát xác định được 4 F1 là người nhà bệnh nhân đã chuyển đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề Hà Nội, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khu nhà ở của bệnh nhân.

Hiện quận đang tiếp tục rà soát, khoanh vùng các trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Từ ngày 15 - 20/8 là ngày cao điểm rất có thể Hà Nội sẽ có thêm những ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng, nhưng chúng ta phải hết sức bình tĩnh, không chủ quan, lơ là, phải xử lý triệt để từng điểm nhỏ, khẩn trương truy vết F1, F2 để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, không để dịch lây ra cộng đồng”.

Với việc Hà Nội đã có ca lây nhiễm SARS-CoV-2 thứ phát trong cộng đồng cho thấy diễn biến dịch bệnh ngày càng phức tạp, đòi hỏi nỗ lực, quyết tâm cao và tiến hành động đồng bộ, chạy đua với thời gian, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu công tác xét nghiệm cho số người từ Đà Nẵng về từ ngày 15 - 29/7 sẽ phải hoàn thành chậm nhất vào ngày 20/8.

Thanh Minh
Bạn đang đọc bài viết Quá trình bị nhiễm Covid-19 của bệnh nhân 63 tuổi ở phường Phú Diễn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan