Quảng Nam cho nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo sở nghỉ việc

30/01/2024, 10:50
báo nói -

TCDN - Tỉnh Quảng Nam vừa cho 4 nhân sự là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các sở nghỉ việc theo quyết định tinh giản biên chế. Những người này đã bị UBKT Trung ương quyết định kỷ luật.

Ngày 29/1, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa ký quyết định phê duyệt bổ sung và điều chỉnh danh sách tinh giản biên chế đợt 1 năm 2024. Trong danh sách này có 7 người, gồm 4 người nghỉ hưu trước tuổi, 3 người cho thôi việc ngay.

Cụ thể, ông Nguyễn Phú - Giám đốc Sở Xây dựng (61 tuổi); ông Trần Thanh Hà - nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (58 tuổi); ông Nguyễn Văn Văn – nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế (58 tuổi), được cho nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/3.

Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam.

Ông Nguyễn Phú, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam.

Riêng ông Lê Ngọc Tường, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Nam, được cho thôi việc ngay.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Tường, Trưởng phòng Tư pháp huyện Quế Sơn và ông Trương Văn Ngọc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Trị (huyện Thăng Bình) được cho thôi việc ngay. 

Trường hợp còn lại là một chủ tịch Ủy ban MTTQ xã ở huyện Núi Thành được cho nghỉ hưu trước tuổi kể từ ngày 1/2.

Trước đó, Kết luận tại kỳ họp thứ 33 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Văn và ông Lê Ngọc Tường. Ông Nguyễn Phú và Trần Thanh Hà chịu hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Theo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cá nhân này vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và tiếp nhận công dân về nước phòng, chống dịch; quản lý, sử dụng đất đối với một số dự án đầu tư và thực hiện các dự án/gói thầu do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC) thực hiện; nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại và nguy cơ thiệt hại lớn tiền, tài sản của Nhà nước, dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Nguyễn Triệu
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam cho nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo sở nghỉ việc tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Nam: Công ty CP Prime Nam Giang bị phong tỏa tài khoản
Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp phong tỏa tài khoản đối với Công ty CP Prime Nam Giang vì nợ thuế quá hạn hơn 200 triệu đồng.
Đề nghị kỷ luật Bí thư Quảng Nam Phan Việt Cường
Do liên quan vi phạm trong quản lý, sử dụng đất với một số dự án, gói thầu của Công ty AIC. ông Phan Việt Cường cùng hàng loạt lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Quảng Nam bị kỷ luật và đề nghị kỷ luật.