Quảng Nam kêu gọi đầu tư Cảng hàng không và Cảng biển Chu Lai

03/03/2020, 20:01

TCDN - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu sớm hoàn chỉnh quy hoạch và xúc tiến kêu gọi đầu tư phát triển Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai, Cảng biển Chu Lai từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu sớm hoàn chỉnh quy hoạch và xúc tiến kêu gọi đầu tư phát triển Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai và Cảng biển Chu Lai.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu sớm hoàn chỉnh quy hoạch và xúc tiến kêu gọi đầu tư phát triển Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai và Cảng biển Chu Lai.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong Kết luận về thực trạng và quy hoạch mạng lưới giao thông; chiến lược và định hướng đầu tư các công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu sớm hoàn chỉnh quy hoạch và xúc tiến kêu gọi đầu tư phát triển Cảng Hàng không quốc tế Chu Lai và Cảng biển Chu Lai từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước.

Được biết, Cảng hàng không Chu Lai đã được quy hoạch đến giai đoạn năm 2030 là cảng hàng không quốc tế, với công suất 5 triệu hành khách/năm.

Tuy nhiên, với tầm nhìn đến năm 2030 theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 553/2018, yêu cầu tốc độ tăng trưởng GRDP gấp trên 2,5 lần năm 2020; trong đó, về GTVT hàng không sẽ khai thác, sử dụng có hiệu quả và đầu tư nâng cấp mở rộng cảng hàng không quốc tế Chu Lai để dần chuyển thành trung tâm trung chuyển hàng hóa và sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay tầm cỡ khu vực.

Việc nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Chu Lai, theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam là cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh và khu vực miền Trung.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, thời gian qua  tỉnh đã tập trung nhiều nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là đường bộ, đường thủy, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt.

Nhưng so với mục tiêu quy hoạch và nhu cầu vốn đầu tư, trong giai đoạn tới đối với các công trình cầu, đường trên các tuyến giao thông trọng yếu cần đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp còn rất lớn và một số tuyến đường thủy nội địa quan trọng cần tiếp tục nạo vét, khơi thông.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao Sở Giao thông Vận tải hoàn chỉnh nội dung báo cáo, phân tích, đánh giá, làm rõ hơn về thực trạng mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các địa phương rà soát khả năng, cân đối lồng ghép các nguồn lực, đề xuất danh mục các công trình giao thông trọng điểm cần ưu tiên đầu tư trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025. 

Đồng thời tích cực làm việc với Bộ Giao thông Vận tải và các Bộ, ngành Trung ương xúc tiến đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến Quốc lộ 14G, 14D, 14E, 14H, 40B qua địa bàn tỉnh đảm bảo quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch phát triển giao thông đường bộ Việt Nam đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để tăng cường năng lực lưu thông trên tuyến, phát triển liên kết vùng.

Văn Thanh
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam kêu gọi đầu tư Cảng hàng không và Cảng biển Chu Lai tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

10,5 triệu USD phát triển giao thông xanh TP Hồ Chí Minh
Ngân hàng Thế giới (WB) và Bộ Tài chính vừa ký kết Hiệp định viện trợ cho Dự án “Hỗ trợ kỹ thuật cho dự án Phát triển giao thông xanh TP Hồ Chí Minh ” (Dự án HTKT SECO) với tổng giá trị viện trợ không hoàn lại trị giá 10,5 triệu USD.