Quảng Nam: Nợ thuế, Tổng giám đốc Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh

21/06/2024, 10:09
báo nói -

TCDN - Ông Lê Văn Khánh - Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Nguyên nhân tạm hoãn xuất nhập cảnh là do ông Lê Văn Khánh chính là Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Bách Đạt An, người đại diện pháp luật của người nộp thuế thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Thời gian tạm hoãn xuất cảnh là từ ngày 19/6/2024 đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Trước đó, Công ty Cổ phần Bách Đạt An vừa có văn bản kiến nghị gửi đến UBND tỉnh Quảng Nam và Cục thuế tỉnh Quảng Nam liên quan đến khoản tiền nợ thuế và việc tháo dỡ phong tỏa giấy phép đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Theo văn bản này, Công ty Cổ phần Bách Đạt An hiện nay còn nợ thuế bị cưỡng chế với số tiền 15.531.763.653 đồng. Trong đó, chi phí GPMB tạm khoanh vùng không tính tiền nợ thuế là 7.802.111.145 đồng, đang chờ quyết toán để ghi thu chi tiền GPMB và số tiền đang bị cưỡng thuế là 7.729.652.508 đồng.

Dự án Chợ Điện Dương đã được công ty đầu tư xây dựng hoàn thiện, bàn giao tài sản cho UBND thị xã Điện Bàn khai thác từ ngày 5/12/2017. Giá trị quyết toán chợ Điện Dương đã được các ban, ngành, sở xác nhận là 24.709.639.220 đồng.

Doanh nghiệp này cho rằng số tiền này đã lớn hơn số tiền công ty còn nợ thuế bị cưỡng chế. Trong thời gian chờ đợi UBND tỉnh Quảng Nam giải quyết hoàn trả tiền, Công ty Bách Đạt An đề nghị UBND tỉnh, Cục thuế tỉnh Quảng Nam xem xét khoanh nợ tiền nợ thuế cho doanh nghiệp đảm bảo không thất thoát ngân sách nhà nước với số tiền là 7.729.652.508 đồng. Đồng thời, tháo dỡ phong tỏa giấy phép đăng ký kinh doanh để công ty tiếp tục hoạt động kinh doanh và hoàn thiện nghĩa vụ chủ đầu tư các dự án.

PV
Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Nợ thuế, Tổng giám đốc Công ty Bách Đạt An bị tạm cấm xuất cảnh tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Quảng Nam: Kiến nghị chấm dứt hoạt động đối với các dự án do Bách Đạt An làm chủ đầu tư
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam kiến nghị UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấm dứt hoạt động đối với các dự án của Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư do doanh nghiệp này không hoàn thành nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước, không đủ năng lực,...
Đề nghị Công an điều tra sai phạm của Công ty Bách Đạt An
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề nghị Công an tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ tổ chức điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh của Công ty Cổ phần Bách Đạt An theo thẩm quyền.