Quảng Ninh: Thu 2,3 tỷ đồng tiền phạt vi phạm trong khai thác trong khai thác thủy sản

11/04/2020, 15:55

TCDN - Trong quý I/2020, các đơn vị chức năng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã thu phạt 2,3 tỷ đồng nộp ngân sách về khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Theo đó, riêng trong tháng 3/2020, các đơn vị chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tịch thu, tiêu hủy 13 bộ kích điện, 80m dây điện, 13 bộ đồ lặn, 08 cào kim loại, 49 bộ lồng bát quái, đang tạm giữ xử lý 1 phương tiện vi phạm.

Lực lượng chức năng bắt giữ phương tiện khai thác thủy sản trái phép trên địa bàn. (Ảnh minh họa)

Lực lượng chức năng bắt giữ phương tiện khai thác thủy sản trái phép trên địa bàn. (Ảnh minh họa)

Tính chung, trong quý I/2020, các đơn vị đã tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 18-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; phát hiện 250 vụ vi phạm, xử phạt 249 vụ, thu phạt 2,3 tỷ đồng nộp ngân sách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019.

Đạt được kết quả trên là do các đơn vị, địa phương đã thực hiện tốt công tác kiểm tra, ngăn chặn các hành vi vi phạm; hoạt động kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn các hành vi vi phạm tại các khu vực vùng lõi Vịnh Hạ Long, vườn quốc gia Bái Tử Long tiếp tục được duy trì, nhờ đó đã hạn chế các đối tượng sử dụng ngư cụ cấm để khai thác thủy sản.

Thời gian tới, các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền các quy định của Trung ương, của tỉnh trong lĩnh vực quản lý nguồn lợi thủy sản; phối hợp với các hiệp hội, đoàn thể thông tin, tuyên truyền chính sách hỗ trợ ngư dân; vận động ngư dân chuyển đổi nghề, nhưng phải đảm bảo thực hiện đúng chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cùng với đó, cần tăng cường sự phối hợp giữa các địa phương trong công tác phát hiện, xử lý vi phạm; quan tâm công tác tiếp nhận, xử lý thông tin đường dây nóng bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

Đối với các lực lượng thường xuyên có hoạt động kiểm tra trên biển như Bộ đội biên phòng, Cảnh sát đường thủy, Thanh tra thủy sản… cần tiếp tục quan tâm, duy trì công tác kiểm tra, kiểm soát 24/24 giờ tại các khu vực tập trung hoạt động khai thác thủy sản, nhất là khu vực vùng lõi Vịnh Hạ Long…

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Thu 2,3 tỷ đồng tiền phạt vi phạm trong khai thác trong khai thác thủy sản tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan