Quảng Trị: Công trình khẩn cấp phục vụ phòng, chống và điều trị dịch Covid-19 sẽ hoàn thành vào cuối năm nay

15/10/2021, 11:20

TCDN - Ông Phan Văn Thắng, Giám đốc Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị thông tin: Chủ đầu tư và nhà thầu đang tập trung mọi phương tiện, vật lực và con người triển khai xây dựng công trình khẩn cấp phục vụ phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Quảng Trị.

Triển khai xây dựng công trình khẩn cấp phục vụ phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19.

Triển khai xây dựng công trình khẩn cấp phục vụ phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, ngày 30/9 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ văn Hưng đã ký Quyết định về việc ban hành Lệnh Xây dựng công trình khẩn cấp cho dự án xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Chuyên khoa lao và bệnh phổi; Hạng mục: Xây dựng Khoa điều trị dịch bệnh nguy hiểm, Nhà cầu nối và cải tạo, sửa chữa một số hạng mục khác phục vụ phòng, chống và điều trị dịch bệnh Covid-19.

Công trình được xây dựng mới khoa điều trị dịch bệnh nguy hiểm 2 tầng, tổng diện tích sàn 1.150 m2 và trang bị một số thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; Xây dựng mới nhà cầu nối số 4, 1 tầng, diện tích 35 m2; cải tạo, sửa chữa các Khoa Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh Phổi trên quy mô hiện có... với tổng mức vốn đầu tư là 12 tỷ đồng. Dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021. 

Chủ đầu tư đang kiểm tra công trình.

Chủ đầu tư đang kiểm tra công trình.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: Hiện nay Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi  được UBND tỉnh chọn là cơ sở cách ly y tế và điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Quảng Trị. Ngay sau khi được giao nhiệm vụ Bệnh viện đã khẩn trương xây dựng các Kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, thuốc, cơ sở vật chất... tiếp nhận, cách ly và điều trị các trường hợp nhiễm/nghi nhiễm trên địa bàn toàn tỉnh chuyển đến. Tính từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2021, Bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 287 trường hợp cách ly y tế, trong đó điều trị bệnh nhân dương tính 119 trường hợp đã hoàn thành điều trị 34 trường hợp, hiện đang điều trị 85 trường hợp.

Tuy nhiên, hiện trạng Bệnh viện Chuyên khoa lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị qua hơn 6 năm sử dụng, một số hạng mục trong xây dựng đã xuống cấp, ảnh hướng đến công tác khám chữa bệnh, điều trị bệnh nhân nội trú và các hoạt động chuyên môn khác. Mặt khác, hiện tại bệnh viện chưa có khoa điều trị dịch bệnh nguy hiểm nên toàn bộ bệnh nhân Covid-19 phải điều trị tại các khoa của các khoa phòng của bệnh viện nên nguy cơ không an toàn cho bệnh nhân và nhân viên y tế là rất cao, chính vì vậy với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, thì việc đầu tư khẩn cấp khoa điều trị dịch bệnh nguy hiểm, nhà cầu nối và cải tạo, sửa chữa một số hạng mục và trang cấp một số trang thiết bị để điều trị bệnh nhân Covid-19 là vô cùng cần thiết và cấp bách 

Sai khi công trình được hoàn thành và đưa vào hoạt động sẽ và đáp ứng kịp thời các yêu cầu khẩn cấp để ứng phó với các tình huống trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn, sẵn sàng tiếp nhận điều trị kịp thời bệnh nhân mắc Co0vid -19 khi có sự bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Trị (chủ đầu tư công trình), chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện các bước tiếp theo đúng trình tự, thủ tục quy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng và các quy định khác có liên quan; đồng thời, chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung công việc, khối lượng thực hiện và giá trị thanh quyết toán công trình. Phối hợp với Sở Y tế và Bệnh viện chuyên khoa Lao và bệnh phổi trong việc xác định quy mô và giải pháp thực hiện đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn và tiến độ.

Mặt bằng công trình.

Mặt bằng công trình.

Hữu Tiến
Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Công trình khẩn cấp phục vụ phòng, chống và điều trị dịch Covid-19 sẽ hoàn thành vào cuối năm nay tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận