Quốc Cường Gia Lai bán dự án Sông Đà Riverside cho LDG

18/06/2020, 15:22

TCDN - LDG Group vừa chính thức nhận chuyển nhượng lại Dự án Khu căn hộ cao cấp Sông Đà Riverside tại quận Thủ Đức với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến hàng ngàn tỷ đồng từ CTCP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai.

Theo thông tin từ Nghị quyết HĐQT CTCP Đầu tư LDG (LDG Group, mã: LDG), doanh nghiệp này vừa chính thức nhận chuyển nhượng Dự án Khu căn hộ cao cấp Sông Đà Riverside tại quận Thủ Đức, TP HCM từ CTCP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai (Mã: GCG) .

Như vậy, LDG Group chính thức sở hữu dự án rộng hơn 28,168 m2 để đầu tư xây dựng khu căn hộ cao cấp. 

"Thương vụ này là kết quả trong nhiều tháng đàm phán hai bên để LDG Group mua lại 99,9% vốn của CTCP Bất động sản Hiệp Phúc, pháp nhân sở hữu dự án này", thông tin công bố trên website của LDG Group nêu rõ.

a

Sau khi về tay LDG, dự án này chính thức mang tên Khu căn hộ cao cấp LDG River có tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4.153 tỷ đồng. Dự án nằm ven sông Sài Gòn đoạn qua Quận Thủ Đức (TP.HCM) trên trục đường Quốc lộ 13 kết nối vào trung tâm thành phố và đường Phạm Văn Đồng. 

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LDG Group cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên LDG Group bắt tay hợp tác với một trong những ông lớn trong ngành bất động sản là công ty CP Đầu tư Quốc Cường Gia Lai. Việc hợp tác lần này là thương vụ lớn nhất trong các thương vụ hợp tác với tập đoàn này”. 

Ông cũng chia sẻ dự án này sẽ được đầu tư phát triển theo mô hình căn hộ cao cấp và sẽ cung ứng ra thị trường hàng ngàn căn hộ trong bối cảnh đang hụt nguồn cung như hiện nay. Trong bối cảnh quỹ đất hạn hẹp, nguồn cung căn hộ khá ít, việc LDG Group bắt tay với QCG sở hữu quỹ đất khủng với hàng ngàn căn hộ tại dự án này là một trong những động thái nắm bắt tốt thị trường để đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận.

Thời gian qua, LDG Group đã M&A nhiều dự án trên khắp cả nước. Trong đó, hàng loạt dự án đã được công bố ra thị trường và lên kế hoạch để triển khai đầu tư xây dựng trong thời gian sắp tới như Khu thương mại giải trí phức hợp cao cấp LDG Grand Miền Trung tại Đà Nẵng, Khu dịch vụ thương mại giải trí thể thao đa chức năng LDG Grand Miền Bắc tại Quảng Ninh, Khu căn hộ cao cấp LDG SKy tại khu Đông TP.HCM… 

Trong đó, dự án khu căn hộ LDG Sky với khoảng 1700 căn hộ cao cấp và dự kiến triển khai công bố ra thị trường trong quý III/2020. Dự án này có tổng vốn đầu tư lên đến hơn 3000 tỷ đồng và dự kiến đem về lợi nhuận hàng trăm tỷ đồng cho LDG Goup trong năm 2020 và 2021.

Ngày 24/8/2017, Quốc tế An Vui (sau này là CTCP Bất động sản Hiệp Phúc) nhận chuyển nhượng Dự án Sông Đà Riverside từ CTCP ANI (Mã: SIC) với giá trị chuyển nhượng thực nhận 280,5 tỷ đồng.

Trong đó, 237,5 tỷ đồng là giá trị quyền phát triển dự án và 43 tỷ đồng là số tiền mà SIC phải hoàn trả lại Quốc tế An Vui theo hợp đồng liên kết đầu tư ngày 8/9/2008.

Cùng ngày diễn ra sự kiện này, Quốc Cường Gia Lai đã mua lại 90% vốn của Quốc tế An Vui, sau đó đổi tên thành BĐS Hiệp Phúc và tăng vốn cho đơn vị này từ 30 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng.

Đến tháng 11/2017, HĐQT SIC thông qua việc thành lập CTCP Đầu tư Bất động sản An Phúc để thực hiện Dự án Sông Đà Riverside.

Pháp nhân mới này có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, SIC góp 51,5% vốn bằng giá trị đã thực hiện đầu tư vào dự án, phần còn lại BĐS Hiệp Phúc góp bằng tiền mặt.

Ban đầu SIC và Quốc tế An Vui hợp tác thực hiện dự án theo hợp đồng ngày 8/9/2008. Dự án có qui mô 23.466 m2 và tổng mức đầu tư dự kiến 977 tỷ đồng. Trong đó, SIC góp 50% và Quốc tế An Vui góp 49%.

Ngày 23/10/2012, Quốc tế An Vui có công văn đề nghị thoái vốn, yêu cầu SIC bồi thường thiệt hại và tạm ngưng dự án. Tại thời điểm cuối quí II/2017, SIC cho biết hai bên vẫn đang tranh chấp và Quốc tế An Vui đã khiếu kiện lên tòa án...

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Quốc Cường Gia Lai bán dự án Sông Đà Riverside cho LDG tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan