Quỳ Châu - Nghệ An: Nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường trong chuỗi giá trị tre

02/12/2021, 14:52

TCDN - Nhằm cung cấp các biện pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị tre, VCCI Nghệ An đã tổ chức thành công chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị tre tại Nghệ An”.

Trong khuôn khổ dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu/Tre ở Việt Nam” (SCBV) do Liên minh châu Âu tài trợ, từ ngày 20-22/10/2021, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Nghệ An (VCCI Nghệ An) đã tổ chức chương trình đào tạo tại huyện Quỳ Châu: “Nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị tre tại Nghệ An”.

Chương trình đào tạo cho 32 học viên đến từ các tổ nhóm trong chuỗi tre tại huyện Qùy Châu với giảng viên là bà Vũ Thị Bích Hà - Trưởng phòng đào tạo/Giảng viên cao cấp của Trường Bồi dưỡng cán bộ liên minh Hợp Tác xã Việt Nam.

Chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị tre tại Nghệ An”.

Chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị tre tại Nghệ An”.

Chương trình đào tạo nhằm bổ sung kiến thức, cùng với hướng dẫn các phương pháp, công cụ giúp cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị tre có thể nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường cho các thành viên trong tổ, nhóm của mình thông qua các biện pháp như: xây dựng kế hoạch marketing; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tiếp cận thị trường; xây dựng chính sách sản phẩm; xây dựng chính sách giá cả hợp lý; quản lý chất lượng sản phẩm; nâng cao chất lượng đội ngũ lao động, hướng đến sự phát triển bền vững của cả chuỗi giá trị Tre;...

Nội dung trọng tâm của chương trình là nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận thị trường, cũng là nâng cao vị thế của người nông dân trong chuỗi giá trị tre tại Nghệ An, giúp họ cải thiện thu nhập một cách bền vững, giúp các học viên đã tự đánh giá khả năng kinh doanh của bản thân và thực trạng công việc sản xuất kinh doanh hiện tại; đồng thời những tăng cường kiến thức về kinh doanh, thị trường và chuỗi giá trị...

Theo đó, các học viên được cung cấp các kiến thức nhằm nâng cao năng lực để có lợi thế cạnh tranh khi gia nhập thị trường, giúp các học viên hiểu được tầm quan trọng của việc lập kế hoạch marketing và lập chiến lược tiếp cận thị trường và lập được 1 bản kế hoạch/chiến lược marketing và tiếp cận thị trường phù hợp cho các tổ/nhóm trong chuỗi giá trị tre.

Khóa đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Khóa đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Mặc dù gặp phải một số những hạn chế do trình độ văn hóa của học viên (là bà con dân tộc thiểu số) có hạn, một số từ ngữ họ không biết cách diễn đạt từ ngôn ngữ của họ sang tiếng phổ thông nên khi trình bày bài tập nhóm còn chưa mạch lạc, rõ ràng; bên cạnh đó, tính sáng tạo của học viên không cao, tất cả các ý tưởng đều đang gắn liền với cái họ đang làm, dù giảng viên đã định hướng những cái mới nhưng học viên còn ngại ngần chưa dám thử đổi mới…

Tuy nhiên, dưới sự nhiệt tình của cả giảng viên và các học viên cùng với nội dung giảng dạy được xây dựng dễ hiểu, cô đọng, có nhiều ví dụ và minh họa sinh động, phù hợp với khả năng tiếp thu của các học viên,… khóa đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Anh Lang Văn Thái (nhóm bản Khe Hán, Châu Hạnh) phấn khởi: “Cảm ơn Ban Tổ chức, Chi nhánh VCCI Nghệ An đã tạo điều kiện để các tổ nhóm được tiếp thu những kiến thức bổ ích có thể phục vụ tốt nhất cho công việc kinh doanh hiện tại của chúng tôi.”

“Chúng tối rất muốn được có thêm các lớp học thế này để anh chị em chúng tôi có thêm hiến thức và làm được tốt hơn” - Chị Lê Văn Huệ, bản Chiềng Ban chia sẻ.

PV
Bạn đang đọc bài viết Quỳ Châu - Nghệ An: Nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường trong chuỗi giá trị tre tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan