Samsung ngừng sản xuất Galaxy Note vào cuối năm 2021

02/12/2021, 09:42

TCDN - Theo trang ET News, Samsung sẽ ngừng việc sản xuất Galaxy Note 20 vào cuối năm nay và không có kế hoạch tung ra một mẫu điện thoại Galaxy Note mới vào năm 2022.

Trong năm 2021, Samsung không giới thiệu Galaxy Note mới thay vào đó là mang bút S Pen lên Galaxy S21 Ultra và Galaxy Z Fold3. Động thái này cũng phần nào cho thấy tương lai của dòng Galaxy Note.

Nguyên nhân được cho là Samsung muốn chuyển nguồn lực sang dòng smartphone màn hình gập Galaxy Z.

Galaxy Note 20 sẽ bị ngừng sản xuất vào cuối năm nay.

Galaxy Note 20 sẽ bị ngừng sản xuất vào cuối năm nay.

Để chuẩn bị cho việc ngừng sản xuất dòng Galaxy Note, Samsung đã tập trung phát triển mạnh mẽ dòng Galaxy Z và bắt đầu nhận được một số thành công đáng chú ý. Tại thị trường Mỹ, doanh số Galaxy Z Fold3 gấp 3 lần so với Z Fold2. Trong khi đó, Galaxy Z Flip3 có doanh số ấn tượng hơn, tăng gấp 40 lần so với Z Flip đời đầu. Samsung đặt kỳ vọng sẽ bán được 13 triệu chiếc Galaxy Z trong năm tới.

Theo những thông tin mới nhất, Galaxy S22 Ultra được xem là sản phẩm thay thế dòng Note. Không giống như phiên bản trước, máy được cho sẽ đi kèm một khe cắm bút S Pen giống như cách làm của dòng Galaxy Note.

Vào đầu tháng 11, FPT đã để lộ hình ảnh thực tế về Galaxy S22 Ultra. Theo hình ảnh này, ở mặt trước của Galaxy S thế hệ mới sẽ sử dụng màn hình cong sang 2 cạnh, phần đục lỗ nhỏ gọn chứa camera selfie giống như cách làm của Galaxy Note 20 Ultra 5G.

Thiết kế của Galaxy S thế hệ mới cũng kế thừa nhiều điểm từ dòng Note như các góc vuông vức thay vì bo cong mềm mại. Phần mặt lưng của Galaxy S mới cũng có nhiều thay đổi. Các cảm biến camera được đặt trực tiếp vào thân máy.

Thiết bị sẽ được trang bị camera chính 108 MP, ống kính siêu rộng 12 MP cùng với camera tele 10 MP cùng ống kính tiềm vọng 12 MP. Cả 4 camera này đều sẽ có công nghệ chống rung OIS.

Các thông số cấu hình khác của máy cũng được dự đoán như màn hình AMOLED 6,8 inch, camera selfie 40 MP, chip Exynos 2200 hay Snapdragon 895 tùy thị trường. Bên cạnh đó, model này cũng có viên pin dung lượng 5.000 mAh, sạc nhanh với công suất 45 W, theo Nhịp sống kinh tế.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Samsung ngừng sản xuất Galaxy Note vào cuối năm 2021 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan