Sàn HOSE sẽ vận hành hệ thống mới từ 5/7

30/06/2021, 14:29

TCDN - Dự kiến ngày 5/7 tới, Tập đoàn FPT sẽ cùng với HOSE dự kiến đưa vào vận hành hệ hống mới của HOSE. FPT cho phép HOSE tiếp nhận giải pháp xử lý sự cố từ FPT và đưa vào vận hành theo đề xuất của HOSE.

unnamed

Theo thông tin từ FPT, hệ thống giao dịch mới của sàn Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) sẽ được vận hành từ 5/7, tức thứ Hai tuần tới. Hiện tại các vấn đề kỹ thuật trên hệ thống mới đã được xử lý xong, hệ thống vẫn đang chạy mô phỏng và song song với kiểm thử, để 73 công ty chứng khoán đặt lệnh lên hệ thống mới này.

Hiện đang kiểm tra 20 công ty chứng khoán lớn nhất và 73 công ty chứng khoán khác đang ở giai đoạn cuối cùng để chuyển đổi hệ thống. Giai đoạn tiếp theo là kiểm tra an ninh bảo mật, truyền tải liên quan đến ngưỡng hệ thống đảm bảo hệ thống ngưỡng thông suốt. HOSE và FPT sẽ phối hợp chặt chẽ trong thời gian trước và trong vận hành của hệ thống.

FPT cũng đã trình Bộ Tài chính văn bản về việc đưa hệ thống mới của HOSE chính thức đi vào vận hành. Để hệ thống mới này có thể vận hành chính thức đúng dự kiến thì ngoài việc chấp thuận của Bộ Tài chính, còn phải phụ thuộc vào 4 yếu tố đó là: Phải có cơ sở để chuyển đổi dữ liệu giữa hệ thống cũ với hệ thống mới, đóng hệ thống cũ hoàn toàn thì mới đưa hệ thống mới vào sử dụng; phải có cơ chế vận hành hệ thống mới; HOSE sẽ gửi cơ chế cho toàn thị trường của hệ thống mới này để mọi người sử dụng, đặt lệnh; có sự đồng ý tham gia của các đơn vị liên quan như: Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Sàn HOSE sẽ vận hành hệ thống mới từ 5/7 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan