Sắp thêm một dự án bất động sản trên "đất vàng" của Thuốc lá Thăng Long

04/10/2019, 22:19

TCDN - Theo kế hoạch khu "đất vàng" của Công ty Thuốc lá Thăng Long tại địa chỉ số 235 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội sau khi di dời sẽ được xây dựng khu nhà ở hỗn hợp.

Liên quan đến thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Công ty TNHH MTV Thuốc lá Thăng Long trong quá trình hoạt động sản xuất xả khí thải ra môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống người dân xung quanh nhà máy.

Sau khi nắm bắt thông tin từ bạn đọc và ghi nhận thực tế, PV đã liên hệ làm việc với bên phía Công ty Thuốc lá Thăng Long để tìm hiểu một số thông tin về việc hoạt động xả thải gây mùi, phòng chống cháy nổ cũng như kế hoạch di dời nhà máy ra khỏi nội thành Hà Nội. 

IMG20190909154731

Theo kế hoạch Công ty thuốc lá Thăng Long sẽ di chuyển toàn bộ nhà máy đến Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai vào quý IV/2019

Củ thể, trong văn bản số 1304/TLTL-VP, ngày 27/09/2019 của Công ty thuốc lá Thăng Long phản hồi đến Tạp chí Tài Chính Doanh Nghiệp nội dung: Vào ngày 27/05/2019 công ty đã nhận được văn bản của ban quản trị Sakura về việc xả thải khói bụi gây ô nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh khu vực và cư dân tại tòa nhà Sakura số 47 Vũ Trọng Phụng.

Sau đó, vào ngày 07/06/2019 Công ty đã gửi công văn trả lời đến UBND thành phố Hà Nội, Sở Tài nguyên và Môi Trường thành phố Hà Nội, Ban quản trị tòa nhà Sakura.

“Trong quá trình sản xuất kinh doanh công ty đã có nhiều biện pháp để cải thiện môi trường không khí. Vào tháng 3/2016 nhằm nâng cao chất lượng môi trường, công ty đã sử dụng thay thế 1 lò hơi tầng sôi sử dụng nhiên liệu biomass thân thiện với môi trường. Còn việc bảo quản hóa chất, nguyên liệu như Propylene Glycol, Glyxerin, đường …và một số hương liệu khác đều đáp ứng quy định và được phép sử dụng trong công nghệ thực phẩm” văn bản nêu.

Còn theo phản hồi của Công ty Thuốc lá Thăng Long với Tạp chí Tài chính doanh nghiệp, kế hoạch di dời nhà máy ra khỏi nội thành Hà Nội thì công ty đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện hoàn thành dự án án mới tại KCN Thạch Thất- Quốc Oai, việc di dời sẽ hoàn thành cơ bản vào quý IV/2019.

Sau khi di chuyển công ty xuống địa điểm mới, thì phương án sử dụng khu đất của công ty sẽ thực hiện theo quy hoạch hoạch của thành phố là xây dựng khu nhà ở hỗn hợp như: nhà ở, nhà trẻ, trường tiểu hoc, cây xanh.

a1

Theo một người dân sống xung quanh nhà máy thuốc lá Thăng Long cho biết: “Hàng ngày nhà máy sản xuất vẫn gây mùi khó chịu. Đã nhiều lần người dân kiến nghị lên UBND phường mà không thấy giải quyết gì.

toan canh cty thuoc la thang long

Khu "đất vàng" của Công ty thuốc lá Thăng Long sau khi di chuyển sẽ được xây dựng khu nhà ở hỗn hợp

Trao đổi với PV, Phó chủ tịch UBND phường Thượng Đình, ông Trần Phan Mỹ cho biết: “Về công tác môi trường qua báo cáo kiểm tra của quận và phường đối với việc hoạt động sản xuất của Công ty Thuốc lá Thăng Long đều nằm trong ngưỡng cho phép. Còn về trực quan thì chúng tôi cũng đánh giá là mùi thuốc lá và gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến người dân sống xung quanh".

Hiện tại Công ty thuốc lá Thăng Long đang xây dựng nhà máy sản xuất tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, dự kiến quý IV/2019 sẽ xây xong nhà máy và sẽ di dời nhà máy vào quý I/2020.

"Chúng tôi cũng mong muốn công ty di chuyển nhà máy khỏi địa bàn phường tránh gây ô nhiễm môi trường và có quỹ đất để xây trường học, nhà ở, các dịch vụ công cộng theo quy hoạch của thành phố quy hoạch”, đại diện Công ty cho biết.

Hải Phong
Bạn đang đọc bài viết Sắp thêm một dự án bất động sản trên "đất vàng" của Thuốc lá Thăng Long tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan