Sau 6 phiên tăng liên tiếp, giá dầu Brent lại giảm xuống dưới 30 USD/thùng

07/05/2020, 10:04

TCDN - Giá dầu thế giới trong phiên 6/5 đã giảm xuống dưới 30 USD/thùng khi lượng dầu thô dự trữ hàng tuần của Mỹ tăng mạnh cùng với kỳ vọng của giới đầu tư về việc nhu cầu phục hồi khi các nước nới lỏng lệnh phong tỏa.

Giá dầu giảm 4% xuống dưới 30 USD/thùng do tồn kho dầu thô của Mỹ tăng bù cho hy vọng nhu cầu phục hồi khi một số quốc gia nới lỏng lệnh phong tỏa và việc cắt giảm sản lượng của OPEC+.

Sau 6 phiên tăng liên tiếp, giá dầu Brent lại giảm xuống dưới 30 USD/thùng. (Ảnh minh họa)

Sau 6 phiên tăng liên tiếp, giá dầu Brent lại giảm xuống dưới 30 USD/thùng. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, chốt phiên 6/5, giá dầu Brent tương lai giảm 1,25 USD, tương đương 4%, xuống 29,72 USD/thùng, lần giảm đầu tiên sau 6 phiên tăng liên tiếp. Giá dầu WTI tương lai giảm 57 cent, tương đương 2,32%, xuống 23,99 USD/thùng.

Giá dầu Brent đã tăng gần gấp đôi kể từ khi chạm đáy 21 năm hôm 22/4. Thị trường đang thận trọng theo dõi thỏa thuận của OPEC cùng đồng minh, tức OPEC+, giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày kể từ ngày 1/5, tương đương 10% tổng cầu thế giới trước khi khủng hoảng Covid-19 xuất hiện, tàn phá lực cầu.

Theo các nguồn tin, Iraq vẫn chưa thông báo cho các bên mua dầu thường xuyên của nước này, cho thấy Baghdad khó thực hiện đầy đủ thỏa thuận của OPEC+. Việc Iraq và các nước sản xuất dầu nhỏ hơn như Nigeria, Angola không tuân thủ đầy đủ thỏa thuận có thể ảnh hưởng đến nỗ lực chung của OPEC+. Nga báo cáo đã đưa sản lượng về sát mức yêu cầu trong 5 ngày đầu tháng 5.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, tồn trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất tăng trong tuần trước. Tồn trữ dầu thô tăng tuần thứ 15 liên tiếp với mức tăng 4,6 triệu thùng, ít hơn dự báo tăng 7,8 triệu thùng của các nhà phân tích trong một thăm dò của Reutes.

Trong tháng 4/2020, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến giảm ít nhất 20%, một mức giảm kỷ lục, khi chính phủ các nước áp dụng lệnh phong tỏa và hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Các nhà đầu tư hy vọng thị trường cải thiện khi Italia, Tây Ban Nha, Nigeria, Ấn Độ và một số bang tại Mỹ nới lỏng các lệnh phong tỏa, mở cửa công trường, công viên và thư viện. Với số khác, tồn kho tăng là lời nhắc nhở tình trạng dư cung vẫn còn trên thị trường.

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Sau 6 phiên tăng liên tiếp, giá dầu Brent lại giảm xuống dưới 30 USD/thùng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan