Sau Ford, đến lượt Toyota Việt Nam tạm ngưng sản xuất vì dịch

30/03/2020, 21:28

TCDN - Theo hãng xe Nhật, thời điểm hoạt động trở lại của nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc chưa thể xác định.

Trước đó, hôm 28/3, hãng đã đóng cửa toàn bộ 10 đại lý Toyota và một showroom xe sang Lexus tại Hà Nội.

Trước đó, hôm 28/3, hãng đã đóng cửa toàn bộ 10 đại lý Toyota và một showroom xe sang Lexus tại Hà Nội.

Công ty Toyota Việt Nam vừa thông báo sẽ tạm ngưng sản xuất từ 30/3 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Theo hãng xe Nhật, thời điểm hoạt động trở lại của nhà máy Toyota ở Vĩnh Phúc chưa thể xác định. Việc tái sản xuất phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh, tình hình chuỗi cung ứng, tồn kho đại lý, nhu cầu thị trường và quyết định của Chính phủ. 

Đại diện liên doanh xe Nhật cho biết, quyết định tạm ngừng xản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hãng muốn bảo vệ sức khỏe nhân viên, khách hàng và các đối tác khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trước đó, hôm 28/3, hãng đã đóng cửa toàn bộ 10 đại lý Toyota và một showroom xe sang Lexus tại Hà Nội. Quyết định được đưa ra nhằm tuân thủ chỉ thị của UBND thành phố về việc tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trong đợt cao điểm chống dịch của cả nước. 

Toyota là hãng xe thứ hai sau Ford có nhà máy ở Việt Nam tạm ngừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Liên doanh Mỹ trước đó đã đóng cửa nhà máy ở Hải Dương tạm thời từ 26/3 và cũng không thể nói thời điểm cụ thể khi nào hoạt động trở lại.

Toyota hiện phân phối 14 sản phẩm ra thị trường với phần lớn trong số đó là nhập khẩu. Tuy nhiên những mẫu xe doanh số tốt của hãng là các sản phẩm lắp ráp trong nước như Vios, Fortuner, Innova, Camry, Altis. 

Hải Tiến
Bạn đang đọc bài viết Sau Ford, đến lượt Toyota Việt Nam tạm ngưng sản xuất vì dịch tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan