SHS: Khả năng thị trường sẽ rung lắc trên vùng ngưỡng tâm lý 1.500 điểm

24/02/2022, 08:46

TCDN - SHS cho rằng trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường chứng khoán sẽ khó có khả năng tiếp tục bứt phá mà sẽ rung lắc trên vùng ngưỡng tâm lý 1.500 điểm.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 24/2 của một số công ty chứng khoán.

Khả năng thị trường chứng khoán sẽ giàng co, rung lắc

Bất chấp việc thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong phiên đêm  22/2, tâm lý nhà đầu tư tại thị trường Việt Nam vẫn tương đối tích cực trong phiên giao dịch ngày 23/2.

Tuy nhiên, có lẽ tâm lý thận trọng sẽ tăng khi thị trường đang tiến đến vùng kháng cự tương đối mạnh trong khoảng 1.530-1.550 điểm, thể hiện qua mức thanh khoản suy giảm trong phiên hôm 23/2.

Vì lẽ đó Chứng khoán SHS cho rằng trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường chứng khoán sẽ khó có khả năng tiếp tục bứt phá mà nghiêng nhiều hơn về khả năng sẽ chứng kiến những giằng co cũng như rung lắc nhất định tại vùng giá trên ngưỡng tâm lý 1.500 điểm.

Thị trường chứng khoán vận động trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.500

Hôm 23/2, thị trường chứng khoán mở cửa với một cú bật tăng 10 điểm, sau đó duy trì đà tăng một cách chậm mà chắc. Những tưởng VN-Index sẽ kết phiên ở ngưỡng 1.520 điểm, nhưng chỉ số đột ngột rơi mất 8 điểm và đóng cửa ở mốc 1.512 điểm, tăng gần 9 điểm so với phiên hôm trước.

Ngành dầu khí tiếp tục trải qua phiên giao dịch nổi bật với nhiều mã tăng trần, bên cạnh đó, sắc xanh cũng ghi nhận tại nhóm ngân hàng, chứng khoán và đặc biệt ngành xây dựng, bất động sản có sự đột phá về cuối phiên.

giao dich chung khoan 4

Độ rộng thị trường chứng khoán nghiêng về phía tích cực với 17/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng trong ngắn hạn, VN-Index có thể sẽ di chuyển trong biên độ ±10 điểm quanh ngưỡng 1.500 điểm.

Chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn

Áp lực chốt lời quanh vùng kháng cự gần 1.52x điểm khiến cho đà tăng điểm tích cực của chỉ số không duy trì đến cuối phiên.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.49x điểm, theo Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV).

Vì thế KBSV khuyến nghị tiếp tục quay vòng chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn tại vùng cản kế tiếp của các mã mục tiêu.

Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản đang hồi phục tích cực

Về kỹ thuật, VN-Index đang có nhiều tín hiệu khỏe khi độ rộng thị trường rất tích cực, ngoài nhóm dầu khí đang trong nhịp tăng khá thuận lợi thì nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản,… cũng đang hồi phục tích cực.

Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, thị trường chứng khoán đang có nhiều yếu tố tích cực cả trong và ngoài nước để hướng tới vùng đỉnh cũ 1.536 điểm.

Trong kịch bản tích cực, chỉ số VN30 cũng đang có cơ hội để vượt vùng đỉnh kéo dài từ tháng 7/2021, nếu chỉ số này bứt phá thành công, nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ hưởng lợi khi đã có nhịp điều chỉnh nhẹ vừa qua.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết SHS: Khả năng thị trường sẽ rung lắc trên vùng ngưỡng tâm lý 1.500 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận