Singapore tăng thuế bất động sản, xe sang, thuốc lá

18/02/2023, 11:23
báo nói -

TCDN - Việc Singapore tăng thuế các tài sản có giá trị cao như bất động sản, xe hơi, kể cả thuốc lá nhằm tăng thu ngân sách và giảm bất bình đẳng trong xã hội.

Trong bài phát biểu về vấn đề ngân sách mới nhất, Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong cho biết việc Singapore tăng thuế các tài sản có giá trị cao như bất động sản, xe hơi, kể cả thuốc lá nhằm tăng thu ngân sách và giảm bất bình đẳng trong xã hội.

Hiện đảng cầm quyền đang phải đối mặt với chi phí chăm sóc sức khỏe và nhà ở ngày càng tăng cao, do đó việc tăng doanh thu cho ngân sách nhằm giải quyết những nhu cầu của xã hội ngày càng trở nên cấp bách.

Singapore tăng thuế bất động sản, xe sang, thuốc lá.

Singapore tăng thuế bất động sản, xe sang, thuốc lá.

Với những ngôi nhà có giá trị vượt quá 1 triệu SGD và lên đến 1,5 triệu SGD sẽ bị đánh thuế mức 4%. Nếu vượt quá 1,5 triệu SGD và lên đến 3 triệu SGD, sẽ bị đánh thuế 5%. Giá trị căn nhà vượt quá 3 triệu SGD sẽ bị đánh thuế 6%.

Ông Wong cho biết những thay đổi sẽ áp dụng cho tất cả tài sản được mua từ ngày 15-2. Động thái dự kiến tạo ra thêm cho nhà nước 500 triệu SGD/năm.

Đánh thuế cao hơn đối với những tài sản lớn sẽ tạo ra doanh thu cho chính phủ và “giúp luân chuyển một phần của cải trở lại nền kinh tế của chúng ta, làm như vậy sẽ giúp giảm thiểu bất bình đẳng xã hội”, Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong phát biểu trước quốc hội Singapore. “Do đó, thuế của cải là cần thiết để giúp xây dựng một xã hội công bằng hơn, nơi mọi người đều có thể khao khát thành công bất kể xuất thân của họ”.

Hiện Singapore cũng đang có kế hoạch thực hiện tăng 15% thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, có hiệu lực từ ngày 14-2. Động thái có thể tạo ra doanh thu bổ sung khoảng 100 triệu SGD/năm. 

Đồng thời huy động thêm 200 triệu SGD thông qua những thay đổi về thuế liên quan đến xe hơi hạng sang.

Trong ngân sách năm 2022, Singapore đã tăng thuế nhằm vào những cư dân giàu nhất của mình, tập trung vào thu nhập, bất động sản và xe hơi, tạo ra tổng cộng 600 triệu SGD.

Anh Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Singapore tăng thuế bất động sản, xe sang, thuốc lá tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Việt Nam - Singapore hợp tác phát triển kinh tế số
Việt Nam và Singapore dự kiến sẽ hợp tác phát triển, kết nối chính phủ số, kinh tế số, xã hội số; hỗ trợ Việt Nam xây dựng nền tảng số, thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực ưu tiên, như quản lý dân cư, tài chính ngân hàng, đất đai, thương mại điện tử…
Việt Nam sẽ xuất khẩu điện gió ngoài khơi sang Singapore
Tập đoàn Sembcorp và các đối tác thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vừa có thỏa thuận hợp tác phát triển dự án điện gió ngoài khơi để xuất khẩu sang Singapore, trong chương trình chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Phạm Minh Chính.