Sở Xây dựng Hà Nội vào cuộc Dự án Athena Complex Pháp Vân bán nhà trái phép

20/07/2021, 12:37

TCDN - Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Do vậy dự án này chưa được phép bán và thực hiện các giao dịch liên quan đến việc bán căn hộ dưới mọi hình thức.

screen-shot-2021-07-19-at-110946-1111

Dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân tại lô đất HH-II.5.1 Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, quận Hoàng Mai do liên danh Công ty Cổ phần công nghiệp hàn Việt Nam (Công ty hàn Việt Nam) và Công ty TNHH Phát triển Đô thị và Xây dựng 379 (Công ty xây dựng 379) làm Chủ đầu tư. Dự án được khởi công vào tháng 9/2018 và dự kiến bàn giao vào khoảng quý IV/2020.

Được giới thiệu có vị trí đắc địa, dự án nằm sát mặt đường Ngọc Hồi, tiếp giáp giao thông của nhiều tuyến đường quốc lộ lớn vào trung tâm thủ đô Hà Nội chỉ 10 phút đi đường. Dự án được hưởng nhiều cơ sở hạ tầng có sẵn từ các dự án lớn cùng các tiện nghi ngay trong toà nhà đảm bảo cuộc sống xanh sạch tiện ích cho các hộ gia đình. Với những lời giới thiệu đầy sức hấp dẫn, ngay từ khi khởi công xây dựng dự án này đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, dự án Tòa nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Do vậy dự án này chưa được phép bán và thực hiện các giao dịch liên quan đến việc bán căn hộ dưới mọi hình thức.

Nếu chủ đầu tư Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa được Sở Xây dựng có văn bản xác nhận nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện đưa vào kinh doanh mà vẫn thực hiện việc bán nhà ở hình thành trong tương lai, ký hợp đồng mua bán là vi phạm luật Kinh doanh bất động sản 2014. Quy định khung pháp lý tại khoản 3, Điều 57, sẽ phạt tiền từ 250 - 300 triệu đồng. Sở Xây dựng Hà Nội đang lên kế hoạch giao Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản phối hợp cùng một số Phòng, ban liên quan kiểm tra, xử lý vi phạm tại dự án này.

Sở Xây dựng Hà Nội cũng khuyến cáo người dân, thông tin về các dự án nhà ở đã đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai đã được đăng công khai trên website của Sở Xây dựng Hà Nội; Đề nghị người mua nhà khi có nhu cầu mua nhà ở hình thành trong tương lai nên tìm hiểu, tránh mua phải các dự án mà chủ đầu tư cố tình bán nhà ở hình thành trong tương lai khi chưa đủ điều kiện.

Được biết, tiền thân Dự án toà nhà hỗn hợp Athena Complex Pháp Vân là một phần khu đất được TP Hà Nội giao cho Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà và đô thị (Bộ Xây dựng) để đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Pháp Vân - Tứ Hiệp.

Sau đó không biết bằng cách nào, dự án này đã được chuyển thành dự án nhà ở với quy mô 29 tầng, bao gồm: 2 tầng hầm, 27 tầng nổi chưa tính tum thang kỹ thuật.

PV (T/h)
Bạn đang đọc bài viết Sở Xây dựng Hà Nội vào cuộc Dự án Athena Complex Pháp Vân bán nhà trái phép tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan