Sông Đà muốn thoái sạch vốn tại Vinaconex P&C

26/02/2020, 08:16

TCDN - Nhằm thu hồi vốn tại tại Vinaconex P&C, Tổng công ty Sông Đà đã chào bán hơn 3,93 triệu cổ phần nắm giữ tại Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển năng lượng Vinaconex.

Theo đó, Sông Đà sẽ bán 3.923.400 cổ phần nắm giữ tại Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển năng lượng Vinaconex (Vinaconex P&C, mã chứng khoán: VCP). Tổng giá trị chào bán là 39.244.000.000 VNĐ

Thông báo bán cổ phần của Tổng công ty Sông Đà

Thông báo bán cổ phần của Tổng công ty Sông Đà

Với mức giá khởi điểm 55.100 đồng/CP, Sông Đà dự kiến thu về ít nhất 216,6 tỷ đồng từ đợt thoái vốn này.

Doanh nghiệp này cũng cho biết, việc chào bán phần vốn tại Vinaconex P&C chỉ làm thay đổi cơ cấu cổ đông của Vinaconex P&C, không làm thay đổi vốn điều lệ đã đăng ký.

Trước đó, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã hoàn tất bán ra toàn bộ gần 16 triệu cổ phiếu Vinaconex P&C (tương đương 28,02% vốn điều lệ) và không còn là cổ đông lớn. Giao dịch thực hiện trong ngày 19/2/2020.

Văn Thanh
Bạn đang đọc bài viết Sông Đà muốn thoái sạch vốn tại Vinaconex P&C tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thận trọng thoái vốn doanh nghiệp ngành nước
Mục tiêu và kế hoạch thoái vốn đối với các doanh nghiệp ngành nước đang được cân nhắc thận trọng sau những lùm xùm liên quan đến một số doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực này thời gian qua.
Lũng đoạn thoái vốn doanh nghiệp nhà nước
Việc thoái vốn nhà nước của Saigontourist tại Sài Gòn Gôn đã hoàn tất và được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó, Sài Gòn Gôn đã mang về cho Saigontourist khoản lãi hơn 545 tỷ đồng, hay như đầu tư 100 tỷ đồng, Saigontourist thu lãi 545 tỷ đồng khi bán một công ty…