"Sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung vẫn bình thường"

02/12/2020, 22:23

TCDN - Người phát ngôn Bộ Công an, Thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay, sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vẫn bình thường.

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc họp báo Chính phủ chiều nay về vấn đề sức khỏe và việc chuẩn bị cho phiên toà xét xử cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, ngày 11/12 tới đây, các cơ quan tố tụng sẽ đưa ra xét xử vụ án “chiếm loạt tài liệu bí mật nhà nước”, trong đó ông Nguyễn Đức Chung là 1 trong 4 bị cáo.

Về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung, ông Tô Ân Xô khẳng định “vẫn bình thường” như đã báo cáo trước đó. Trong lần kiểm tra sức khỏe mới đây nhất tại một bệnh viện của Hà Nội, sức khỏe của ông Chung hoàn toàn bình thường, không có gì đặc biệt hay có bệnh gì nghiêm trọng.

Vụ án liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung sẽ xét xử vào ngày 11/12 tới đây.

Vụ án liên quan đến ông Nguyễn Đức Chung sẽ xét xử vào ngày 11/12 tới đây.

Theo Chánh Văn phòng Bộ Công an, bệnh ung thư của ông Chung đã có từ năm 2013. Trước đây các bác sĩ nói có nguy cơ ung thư, khi đi chữa trị thì bệnh đã dừng, không phát triển nữa. Hiện ông Chung vẫn phải dùng thuốc hàng ngày do bác sĩ kê đơn và gia đình chuyển vào. Những điều kiện chăm sóc đặc biệt khác thì không có.

Liên quan tới 2 vụ án khác mà cựu Chủ tịch UBND TP Hà Nội có liên quan là vụ Nhật Cường và vụ mua chế phẩm xử lý nước hồ Hà Nội, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập thông tin, chứng cứ điều tra để xác định cựu Chủ tịch Hà Nội liên quan đến mức nào. Trong đó có thể rất đơn giản là trách nhiệm của người đứng đầu, hoặc đưa ra quyết định không phù hợp.

“Nếu ra quyết định nào không phù hợp cũng là liên quan, hoặc là tạo điều kiện cho những hành vi không đủ điều kiện được thực hiện. Đến thời điểm này, cơ quan điều tra mới khẳng định là ông Chung có liên quan tới 2 vụ án trên, còn liên quan đến mức nào cần phải tiếp tục làm rõ” – người phát ngôn Bộ Công an khẳng định.

Cũng theo Thiếu tướng Tô Ân Xô, kết luận điều tra cho thấy ông Nguyễn Đức Chung có sử dụng 2 sim của Nga, đây là quyền cá nhân của mỗi người. Bạn bè cho thì ông Chung có thể sử dụng bình thường, không ai cấm. Dưới góc độ nào đó thì việc này nhằm đảm bảo bí mật đời tư, bí mật công việc.

Nam Yên
Bạn đang đọc bài viết "Sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung vẫn bình thường" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Công an: Nhật Cường trốn thuế hàng chục tỷ đồng
Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Đức Chung có liên quan tới vụ việc Nhật Cường. Công ty Nhật Cường thu lời bất chính 236 tỷ đồng, lập sổ sách kế toán che dấu các hoạt động phạm tội và trốn thuế khoảng 30 tỷ đồng.