Thủ tướng yêu cầu thần tốc truy vết, khoanh vùng ca lây nhiễm Covid-19 tại TPHCM

02/12/2020, 12:03

TCDN - Phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11 sáng 2/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần “thần tốc, thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong truy vết, khoanh vùng” khi xuất hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TPHCM.

Người đứng đầu Chính phủ đề cập đến trường hợp lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng ở TPHCM và cho biết, hôm qua, Thường trực Chính phủ đã họp về vấn đề này, chỉ đạo “thần tốc, thần tốc hơn nữa, quyết liệt hơn nữa trong truy vết, khoanh vùng”.

Thủ tướng đã có chỉ đạo kiểm điểm, xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức liên quan không thực hiện đúng quy trình cách ly làm lây nhiễm Covid-19; giao Bộ GTVT xử lý trực tiếp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải thần tốc, quyết liệt khoanh vùng ca lây nhiễm Covid-19 tại TPHCM. (Ảnh: VGP)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải thần tốc, quyết liệt khoanh vùng ca lây nhiễm Covid-19 tại TPHCM. (Ảnh: VGP)

“Tinh thần là quyết liệt hơn nữa, thực hiện nghiêm túc các biện pháp”, Thủ tướng nêu rõ. Không để dịch bệnh lây lan, ảnh hưởng đến các hoạt động, sự kiện lớn của đất nước. Thủ tướng đề nghị Bộ trưởng Bộ Y tế báo cáo thêm về vấn đề này.

Chiều qua tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Covid-19, Thủ tướng yêu cầu TPHCM thực hiện cấp bách, thần tốc việc điều tra, truy vết, cách ly mọi đối tượng F1, F2 đối với số lượng người đã phát hiện, “không để vòng tuần hoàn thứ 3 nguy hiểm ra cộng đồng”.

Đồng thời, Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần “phải bình tĩnh và quyết liệt hơn”, cả hệ thống chính trị vào cuộc mạnh mẽ hơn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác ở mọi địa bàn, trước hết là các thành phố lớn, các khu tập trung đông người. Thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K”, trước hết là 2K: Đeo khẩu trang và khử khuẩn.

T. Phương
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng yêu cầu thần tốc truy vết, khoanh vùng ca lây nhiễm Covid-19 tại TPHCM tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thêm 2 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ca BN1342 là trường hợp đầu tiên lây nhiễm COVID-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà bệnh nhân này lây nhiễm cho BN1347. Từ BN1347 đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm trong cộng đồng.
TP.HCM: Phong tỏa các địa điểm liên quan 2 ca mắc COVID-19
TP. HCM xác định 2 trường hợp mắc COVID-19 mới là bệnh nhân 1342 và bệnh nhân 1347. Thực hiện cách ly 235 người, trong đó có 157 người cách ly tập trung và 72 người cách ly tại nhà; đồng thời phong tỏa các địa điểm mà 2 bệnh nhân này từng lui tới.