Tạm giữ 500.000 khẩu trang chuẩn bị xuất lậu sang Trung Quốc

02/02/2020, 19:16

TCDN - Trong khi người dân trong nước đang đối mặt với tình trạng khan hiếm khẩu trang thì một số đối tượng lại gom hàng, tìm cách xuất lậu sang Trung Quốc bán giá cao nhằm trục lợi.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương), ngày đầu tháng 2, lực lượng quản lý thị trường Việt Nam đã kiểm tra 85 cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế về thực hiện niêm yết giá bán, không vi phạm về giá và nguồn gốc xuất xứ với khẩu trang và nước sát khuẩn. Số tiền xử phạt vi phạm gần 89 triệu đồng.

Theo báo cáo, tại Hà Nội, dọc phố Ngọc Khánh, các cửa hàng thuốc đều treo biển thông báo hết khẩu trang y tế.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng.

Lực lượng chức năng kiểm tra lô hàng.

Trong khi đó tại Quảng Ninh, lực lượng chức năng đã kiểm tra, tạm giữ 200.000 khẩu trang được thu gom để xuất sang bên kia biên giới và đang xem xét đưa số khẩu trang này ra phục vụ nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, tối 1/2, Trạm kiểm soát liên ngành Dốc Quýt (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) phát hiện chiếc xe kể trên có dấu hiệu vi phạm nên yêu cầu dừng để kiểm tra. Lực lượng chức năng phát hiện ô tô chở 122 thùng catton, bên trong chứa 305.000 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp kháng khuẩn do một công ty tại Bắc Ninh sản xuất, không có giấy tờ hợp lệ.

Lái xe là Đỗ Duy Hiếu (trú tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) khai nhận, anh được doanh nghiệp ở Bắc Ninh thuê vận chuyển số hàng trên lên khu vực biên giới Lạng Sơn.

Toàn bộ số khẩu trang bị lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tạm giữ để điều tra, xử lý.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tạm giữ 500.000 khẩu trang chuẩn bị xuất lậu sang Trung Quốc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan