Tạm giữ khẩn cấp Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP. Hội An

03/11/2021, 19:12

TCDN - Công an tỉnh Quảng Nam vừa thực hiện tạm giữ khẩn cấp đối với Phạm Văn Điểu, Giám đốc Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng TP. Hội An.

Ngày 3/11, ông Trần Ánh, Bí thư Thành ủy Hội An cho biết công an đang tạm giữ hình sự đối với ông Phạm Văn Điểu (Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP Hội An) để điều tra các sai phạm trong tổ chức đấu thầu liên quan đến Công ty cổ phần Tư vấn – Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An, trụ sở TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Trước ông Điểu, một cấp dưới của giám đốc này cũng đã bị tạm giữ để điều tra các dấu hiệu sai phạm liên quan đến công tác tổ chức đấu thầu.

Dự án xây dựng Trường THCS Lê Quý Đôn. (Ảnh: ITN)

Dự án xây dựng Trường THCS Lê Quý Đôn. (Ảnh: ITN)

Trả lời Tuổi Trẻ Online sáng 3/11, ông Trần Ánh - bí thư Thành ủy Hội An - cho biết Công an tỉnh Quảng Nam đã thông tin cho Thành ủy nắm sơ bộ vụ việc. 

"Qua thông tin từ Công an tỉnh, ông Điểu bị tạm giữ để điều tra các sai phạm trong tổ chức đấu thầu một số dự án đầu tư xây dựng từ nguồn vốn nhà nước như dự án bờ kè Cẩm Kim, một số dự án có số vốn lớn do Hội An làm chủ đầu tư. Thành ủy cũng đã họp và trấn an tinh thần anh em, quan điểm của chúng tôi là ai làm sai gì thì phải chịu trách nhiệm về việc đó. Khi vụ việc của ông Điểu được mở rộng và nếu có cán bộ nào liên quan thì phải chịu trách nhiệm" - ông Ánh nói.

Liên quan đến các vi phạm trong công tác tổ chức đấu thầu tại các ban quản lý dự án cấp huyện, Công an TP Tam Kỳ đã tạm giữ ông Trần Thanh Dũng (34 tuổi, Phó Giám đốc Công ty CP Tư vấn – Kỹ thuật Xây dựng Đại Bình An) và Lê Hữu Vũ (33 tuổi, Giám đốc BQL dự án đô thị huyện Thăng Bình).

Công an TP Tam Kỳ phối hợp với Phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Quảng Nam) khám xét khẩn cấp chỗ ở, làm việc đối với ông Dũng ở phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ.

Cả hai người này bị bắt vì vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, dàn xếp kết quả đấu thầu 2 dự án xây dựng Trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh và Trường THCS Lê Quý Đôn (huyện Thăng Bình).

Mai Anh (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tạm giữ khẩn cấp Giám đốc BQL dự án đầu tư và xây dựng TP. Hội An tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty môi trường đô thị Tuyên Quang
Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố và bắt giám đối với 8 bị can trong đó có bị can Nguyễn Xuân Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty môi trường đô thị Tuyên Quang là chủ mưu cầm đầu vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".