An Giang:

Tạm hoãn xuất cảnh 38 chủ doanh nghiệp nợ thuế

10/05/2021, 10:19

TCDN - 38 chủ doanh nghiệp nợ thuế với tổng số nợ hơn 6 tỷ đồng bị Hải quan An Giang áp dụng biện pháp thông báo tạm hoãn xuất cảnh.

Cục Hải quan An Giang cho hay tính đến 31/3/2021 còn 38 doanh nghiệp nợ thuế, với tổng số nợ gần 6,2 tỷ đồng. Số nợ thuế này của các doanh nghiệp đều thuộc diện nợ chây ỳ, theo Tạp chí Hải quan.

Đứng đầu danh sách nợ thuế là trường hợp của Doanh nghiệp tư nhân Minh Phát, nợ trên 1,2 tỷ đồng; tiếp theo là Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm An Thái (TP Long Xuyên, An Giang), nợ thuế trên 1 tỷ đồng, các trường hợp còn lại nợ từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Cục Hải quan An Giang cho hay, các trường hợp này đều sử dụng biện pháp thông báo tạm hoãn xuất cảnh. Tất cả các Thông báo tạm hoãn xuất cảnh đều do người đại diện pháp luật của các doanh nghiệp nêu trên đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế. Thời hạn tạm hoãn xuất cảnh kể từ ngày ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đến khi doanh nghiệp nộp đủ tiền thuế vào ngân sách nhà nước.

Hải quan An Giang tạm dừng xuất cảnh đối với 38 chủ doanh nghiệp nợ thuế. (Ảnh minh họa)

Hải quan An Giang tạm dừng xuất cảnh đối với 38 chủ doanh nghiệp nợ thuế. (Ảnh minh họa)

Các thông báo này đều được gửi tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an để phối hợp thực hiện. Ngoài Thông báo tạm hoãn xuất cảnh, cơ quan Hải quan còn gửi văn bản cho UBND phường nơi giám đốc các doanh nghiệp đăng ký địa chỉ thường trú hỗ trợ chuyển Thông báo tạm hoãn xuất cảnh cho các cá nhân.

Theo Cục Hải quan An Giang, đối với các trường hợp nợ thuế nêu trên, cơ quan Hải quan đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế theo Luật Quản lý thuế, trong đó có biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu của các doanh nghiệp, tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn chây ỳ không thực hiện nghĩa vụ thuế cho nhà nước. Đây là các Thông báo tạm hoãn xuất cảnh được thực hiện theo quy định tại Thông tư 79/2020/TT-BCA ngày 14/7/2020 của Bộ Công an hướng dẫn thực hiện tạm hoãn xuất cảnh, chưa cho nhập cảnh, nhằm thu hồi tiền thuế cho ngân sách nhà nước.

Hải Nam (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Tạm hoãn xuất cảnh 38 chủ doanh nghiệp nợ thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nợ thuế, 2 cá nhân bị tạm hoãn xuất cảnh
Bà Bùi Thị Vi, đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH thương mại Lưu Trường An và ông Lê Thế Vui, đại diện theo pháp luật Công ty CP Kỹ nghệ Kingtech bị tạm hoãn xuất cảnh do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.