Tân Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ: "Tôi ý thức được trách nhiệm rất nặng nề"

07/02/2020, 18:27

TCDN - Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ có những phát biểu đầu tiên trên cương vị mới sau khi được Bộ Chính trị phân công và điều động.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng (phải) trao Quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Vương Đình Huệ làm Bí thư Thành ủy Hà Nội chiều 7/2.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng (phải) trao Quyết định của Bộ Chính trị phân công ông Vương Đình Huệ làm Bí thư Thành ủy Hà Nội chiều 7/2.

Chiều 7/2, Bộ Chính trị và Thành ủy Hà Nội tổ chức công bố, trao quyết định phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020 cho Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ. 

Tại hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, ông Phạm Minh Chính - Trưởng Ban tổ chức Trung ương công bố Quyết định điều động ông Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ thôi tham gia Ban Cán sự đảng Chính phủ, phân công ông Vương Đình Huệ tham gia Ban Chấp hành, Ban thường vụ và giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, ông rất vinh dự đảm nhận chức vụ này.

“Tôi nhận thức sâu sắc rằng nhiệm vụ được giao phó vừa là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội – Đảng bộ lớn nhất cả nước với 50 đảng bộ trực thuộc, có số đảng viên chiếm khoảng 10% tổng số đảng viên trong toàn Đảng. Đây cũng là trung tâm chính trị quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa giáo dục kinh tế và giao dịch quốc tế, là động lực phát triển của khu vực và của cả nước”, ông Huệ nói.

Theo tân Bí thư Thành ủy Hà Nội, cá nhân ông ý thức sâu sắc được những đòi hỏi và nhiệm vụ hết sức nặng nề đặt ra cho ông cũng như tập thể Ban chấp hành đảng bộ Thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố trong năm 2020 và những năm tiếp theo, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế đất nước tiếp tục dự đoán có những khó khăn, thách thức, tác động nhiều đến sự phát triển của các địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Ông Huệ cho rằng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, Đảng bộ Hà Nội đã chủ động, gương mẫu, tích cực tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, đồng bộ các mặt công tác, thực hiện hiệu quả 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá, 8 chương trình công tác, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố đạt được kết quả khá toàn diện.

“Trên cương vị công tác mới, tôi xin hứa sẽ cùng với tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, các cơ quan, đoàn thể nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Thủ đô, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp xây dựng Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát triển bền vững”, ông Huệ nói.

Cũng trong chiều nay, Bộ Chính trị đã trao quyết định cho ông Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Bộ Chính trị, điều động phân công ông Hoàng Trung Hải giữ chức Phó Trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Trước đó, Bộ Chính trị đã thi hành kỷ luật ông Hoàng Trung Hải với hình thức cảnh cáo. Trong thời gian giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ, ông Hoàng Trung Hải đã có những vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong quá trình chỉ đạo thực hiện Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II - Công ty Gang thép Thái Nguyên (Dự án TISCO II).

Cụ thể là, ông Hải thiếu trách nhiệm, không xem xét, cân nhắc thấu đáo ý kiến của các bộ, ngành, cho ý kiến không rõ ràng, thiếu chặt chẽ, không đúng Hợp đồng EPC số 01#, không đúng quy chế làm việc của Chính phủ đối với việc xem xét một số phát sinh về giá vật liệu xây dựng...

Gia Hưng
Bạn đang đọc bài viết Tân Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ: "Tôi ý thức được trách nhiệm rất nặng nề" tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ông Hoàng Trung Hải vi phạm đến mức phải xem xét kỷ luật
UBKT Trung ương xác định Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, trong thời gian giữ cương vị Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó thủ tướng đã có vi phạm, khuyết điểm khi cho một số ý kiến chỉ đạo đối với Dự án TISCO II.
Kỷ luật cảnh cáo ông Hoàng Trung Hải và khiển trách ông Triệu Tài Vinh
Theo kết luận của Bộ Chính trị, những vi phạm, khuyết điểm của ông Hoàng Trung Hải là nghiêm trọng, gây bức xúc trong xã hội, đến mức cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng. Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Hoàng Trung Hải bằng hình thức Cảnh cáo.