“Táo khuyết” lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ

24/08/2022, 11:07

TCDN - Tập đoàn Apple của Mỹ đang lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ sau khi những sản phẩm đầu tiên được xuất xưởng khỏi Trung Quốc.

Apple đang tìm kiếm những lựa chọn thay thế Trung Quốc sau khi các biện pháp phong tỏa tại đây làm gián đoạn hoạt động sản xuất.

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Theo Bloomberg, Apple đã làm việc với các nhà cung cấp ở Ấn Độ để tăng cường sản xuất và rút ngắn thời gian xuất xưởng 6-9 tháng đối với các dòng iPhone mới. Hiện tại, hầu hết iPhone đều được sản xuất tại Trung Quốc và Apple mong muốn tìm kiếm các giải pháp thay thế khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung vẫn chưa hạ nhiệt.

Foxconn Technology Group, nhà sản xuất iPhone chính, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc) đang nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc và các thiết bị lắp ráp iPhone 14 sang thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ, theo Bloomberg. Những người có trong kế hoạch được yêu cầu giấu tên vì tiêu chuẩn bảo mật thông tin của Apple.

Tuy nhiên, Apple và Foxconn xác định việc khởi động sản xuất đồng thời ở cả Ấn Độ và Trung Quốc là không thực tế trong năm nay. Những chiếc iPhone 14 đầu tiên được lắp ráp tại Ấn Độ có thể được hoàn thành vào cuối tháng 10 hoặc tháng 11năm nay.

Người phát ngôn của Apple và đại diện của Foxconn đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Gia Linh/Theo Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết “Táo khuyết” lên kế hoạch sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan