Tập đoàn BMW AG tung mẫu xe điện thể thao mới tại Nhật Bản

19/02/2022, 10:45

TCDN - Tại thị trường Nhật Bản, tập đoàn BMW AG đang tung ra mẫu xe coupe thể thao i4 bốn chỗ với khả năng chạy được quãng đường 590 km cho một lần sạc.

Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản, số đăng ký xe điện nhập khẩu tại nước này đã tăng từ 3.238 chiếc trong năm 2020 lên 8.610 chiếc trong năm ngoái. Điều này có thể thấy rằng, người dân nước này đang bắt đầu muốn sử dụng xe điện.

Mẫu xe coupe thể thao i4 bốn chỗ chạy điện mới. Ảnh: BMW

Mẫu xe coupe thể thao i4 bốn chỗ chạy điện mới. Ảnh: BMW

Mẫu xe coupe i4 của BMW là mẫu xe mui kín với phần mái kéo dài xuống tận đuôi mang lại cảm giác thể thao. Coupe có khả năng chạy được quãng đường 590 km cho một lần sạc, và nổi bật với tính năng sạc nhanh. Người lái có thể sử dụng điện thoại thông minh thay chìa khóa để mở khóa và khởi động xe. Bên cạnh đó, mẫu i4 này còn được trang bị các tính năng kết nối Internet và nhận diện giọng nói.

Theo TTXVN, chiếc xe điện này của BMW đang nhận đặt hàng và sẽ bắt đầu được giao vào tháng 3 tới, với giá từ 7,5 - 10,8 triệu yen (65.000 - 94.000 USD).

Ngoài i4, các mẫu xe điện bZ4X của Toyota, Ariya của Nissan và Ioniq 5 của Hyundai đều dự kiến sẽ được bán ra tại Nhật Bản trong năm nay. Tesla cũng sẽ mở một cửa hàng trưng bày sản phẩm mới tại miền nam nước này.

Trong khi đó, Hyundai đang trở lại với định vị là một nhà sản xuất xe điện và hình thức bán ô tô trực tuyến sau khi rút khỏi thị trường Nhật Bản hơn 10 năm trước. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này sẽ mở một cửa hàng tạm thời tại quận Harajuku từ cuối tuần này đến hết tháng 5.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn BMW AG tung mẫu xe điện thể thao mới tại Nhật Bản tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan