Tập đoàn Vietravel bán gần 1,8 triệu cổ phần cho Vinacapital

28/12/2022, 19:56
báo nói -

TCDN - Hiện Vietravel đã chuyển nhượng gần 1,8 triệu cổ phiếu VTR (tương đương 10,3% vốn điều lệ Vietravel) cho Công ty CP Quản lý Quỹ VinaCapital theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh, với giá 24.000 đồng/cổ phiếu.

Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel, mã chứng khoán: VTR) vừa công bố thông tin về việc chuyển nhượng 10,3% vốn sở hữu tại Vietravel cho Công ty CP Quản lý Quỹ VinaCapital, báo Tiền Phong đưa tin.

Theo đó, Vietravel đã chuyển nhượng gần 1,8 triệu cổ phiếu VTR (tương đương 10,3% vốn điều lệ Vietravel) cho Công ty CP Quản lý Quỹ VinaCapital theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh, với giá 24.000 đồng/cổ phiếu. Giao dịch được thực hiện vào ngày 23/12/2022. Sau giao dịch, Vietravel nắm giữ 5,26 triệu cổ phiếu, tương đương 30,38% vốn điều lệ Vietravel.

Hiện Tập đoàn Vietravel đã chuyển nhượng gần 1,8 triệu cổ phiếu VTR (tương đương 10,3% vốn điều lệ Vietravel) cho Công ty CP Quản lý Quỹ VinaCapital. Ảnh: mekongasean.vn

Hiện Tập đoàn Vietravel đã chuyển nhượng gần 1,8 triệu cổ phiếu VTR (tương đương 10,3% vốn điều lệ Vietravel) cho Công ty CP Quản lý Quỹ VinaCapital. Ảnh: mekongasean.vn

Theo đánh giá của lãnh đạo Tập đoàn Vietravel, việc tham gia của VinaCapital vào Vietravel sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho công ty mở rộng nguồn vốn nhằm phục vụ cho hoạt động kinh doanh du lịch cũng như đa dạng hóa các lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Vietravel và các đơn vị thành viên.

Lĩnh vực du lịch được đánh giá là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 trong suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, đây cũng là ngành dự báo sẽ hồi phục nhanh và mạnh mẽ do nhu cầu du lịch và đi lại của du khách đã bị kìm nén trong một khoảng thời gian dài.

Trước đó, ngày 15/12, Công ty CP Tập đoàn Vietravel đăng ký bán gần 1,8 triệu cổ phiếu VTR. Giao dịch dự kiến thực hiện từ ngày 16/12/2022 đến ngày 13/1/2023, theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh.

Ngoài ra, Vietravel cũng chuyển nhượng hơn 39 triệu cổ phần, tương đương 30,22% số cổ phần công ty đang nắm giữ tại Vietravel Airlines cho Vietravel để hoàn thiện kế hoạch tái cấu trúc Vietravel theo mô hình tập đoàn và tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của đơn vị là du lịch.

Theo Vneconomy, sau khi chuyển nhượng, số cổ phần Vietravel đang sở hữu tại Vietravel Airlines còn 17,8 triệu cổ phần, tương đương 13,7% vốn điều lệ. Trong khi đó, Vietravel sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại Vietravel Airlines để trở thành cổ đông lớn nhất của hãng khi nắm giữ 85,8% cổ phần.

Sau khi thực hiện thành công kế hoạch chuyển nhượng cổ phần tại Vietravel Airlines, Vietravel và Vietravel Airlines sẽ trở thành các công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Vietravel. Hai đơn vị sẽ chủ động khai thác hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình, đồng thời tạo ra sự cộng hưởng trong hệ sinh thái chung, gồm hàng không và lữ hành của Tập đoàn Vietravel.

Trong năm 2022, Tập đoàn Vietravel cũng chuyển nhượng toàn bộ cổ phần đang nắm giữ tại Công ty CP Dịch vụ Vận chuyển Thế giới (WorldTrans) và Công ty CP Xuất nhập khẩu và Phát triển Văn hóa (CDIMEX) sang Tập đoàn Vietravel và chỉ giữ lại cổ phần tại các công ty có liên quan trực tiếp đến hoạt động du lịch, gồm Công ty CP Truyền thông và Sự kiện Đàn Ong Việt (Beevent), Công ty TNHH MTV Vietravel Huế, Công ty TripU và một số công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại các nước Mỹ, Úc, Pháp, Singapore, Campuchia, Thái Lan…

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Vietravel bán gần 1,8 triệu cổ phần cho Vinacapital tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan