Temu tạm dừng hoạt động tại Việt Nam để đợi cấp phép
TCDN - Sàn thương mại điện tử Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam theo yêu cầu của Bộ Công Thương. Các đơn hàng mua trên Temu không được thông quan về Việt Nam.
Toàn bộ nền tảng Temu từ website đến ứng dụng di động đồng loạt không còn hiển thị tiếng Việt mà chỉ còn hỗ trợ 3 loại ngôn ngữ là tiếng Trung, tiếng Anh và tiếng Pháp.
Trên App Temu, sàn này thông báo "Temu đang làm việc với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam và Bộ Công Thương để đăng ký cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam". Hiện tại, chưa rõ thời điểm Temu hoạt động trở lại.
Hầu hết các giao dịch cũng như các chương trình, chính sách thưởng hoa hồng của Temu đối với Affiliate Marketing không còn. Phía Temu thông báo cắt toàn bộ chương trình này.
Đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, sàn thương mại điện tử Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam đến khi hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương.
Hiện nhiều người đã sử dụng, mua hàng trên Temu thông qua các giao dịch thanh toán trước, trả hàng sau đang hoang mang vì tiền gửi đi song vẫn chưa nhận được hàng. Việc Temu dừng hoạt động phiên bản tiếng Việt trên Web và trên di động cũng khiến nhiều tín đồ mua sắm lo lắng.
Theo đại diện Cục Thương mại điện tử và kinh tế, người tiêu dùng không nên hoang mang quá nếu đã đặt hàng ở Temu trước đó, bởi nếu quá thời hạn mà chưa giao hàng, sàn Temu phải có nghĩa vụ chuyển trả lại tiền cho người tiêu dùng.
Hiện các đơn hàng mua trên sàn Temu không được làm thủ tục pháp lý để thông quan vào Việt Nam. Chỉ khi nào được Bộ Công Thương cấp phép, cơ quan Hải quan mới thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu giao dịch qua sàn này.
email: [email protected], hotline: 086 508 6899