Thaiholdings thông qua việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Thaispace

30/12/2021, 19:12

TCDN - Ngày 29/12, Hội đồng quản trị công ty cổ phần Thaiholdings thông qua việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Thaispace và các nội dung đăng ký doanh nghiệp của Thaispace.

Theo đó, mục tiêu thành lập Công ty cổ phần Thaispace là thực hiện chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, Việt Nam, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép. Thaiholdings cũng giao Ban Tổng Giám đốc Công ty hỗ trợ Thaispace xin cơ chế đặc thù trình Thủ tướng Chính phủ để đẩy nhanh tiến độ đảm bảo mục tiêu sẽ có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ ngay trong giai đoạn 2026 – 2030. Chiến lược đầu tư này cũng phù hợp với Quyết định 169/QĐ-TTg ngày 4/2/2021 về phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ vũ trụ đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.

Thaispace

Tổng vốn điều lệ dự kiến của Công ty cổ phần Thaispace là 26.688 tỷ đồng. Giá trị góp vốn dự kiến của Thaiholdings là 1.334,4 tỷ đồng, tương ứng với 5% tổng mức vốn điều lệ của Công ty cổ phần Thaispace. Công ty này cũng dự kiến huy động vốn từ thị trường chứng khoán Mỹ với kế hoạch IPO trong năm 2022 nếu đủ điều kiện. Công ty cổ phần Thaispace đặt trụ sở tại Tổ 8, Khu Tái định cư, Khu phố 5, Phường Dương Đông, Thành phố Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang. 

Một số ngành nghề hoạt động chính của Công ty cổ phần Thaispace được thông qua gồm: kinh doanh dịch vụ vận tải hàng không; xây dựng và kinh doanh trạm vũ trụ không gian, vệ tinh tại Việt Nam và thế giới; kinh doanh dịch vụ viễn thông không dây ở Việt Nam và thế giới như internet vệ tinh, dịch vụ định vị, truyền hình vệ tinh, rada, mạng điện thoại di động và các thiết bị không dây...; kinh doanh hoạt động truyền dẫn kỹ thuật số tại Việt Nam và Thế giới;  kinh doanh hoạt động ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data); và kinh doanh vận tải lên vũ trụ tại Việt Nam và Thế giới.

Trước đó, ngày 28/12, Công ty Cổ phần Thaiholdings đã thông qua nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc đồng ý đề xuất dự án cảng vũ trụ du lịch tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 30.000 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư từ vốn tự có của Thaigroup và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Thời gian thực hiện dự kiến trong giai đoạn 2022 - 2026.

Mục tiêu của dự án này là xây dựng phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch mang tầm quốc tế và đưa Việt Nam sánh ngang các cường quốc vũ trụ trên thế giới. Đồng thời, dự án sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và tận dụng thế mạnh du lịch của Phú Quốc.

Doanh thu ước tính trong năm 2021 của Thaiholdings đạt gần 9.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 1.500 tỷ đồng. Bầu Thụy hiện đang là người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán, ông cũng được biết đến là người sáng lập nên CTCP Thaiholdings, hiện bầu Thụy giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank.

Hoàng Tâm
Bạn đang đọc bài viết Thaiholdings thông qua việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Thaispace tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Dược Danapha và Thaiholdings của bầu Thụy bị phạt
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dược Danapha 145 triệu đồng và Công ty cổ phần Thaiholdings là 260 triệu đồng.