Thẩm mỹ Quốc tế Lucy bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh

20/02/2024, 20:32
báo nói -

TCDN - Thẩm mỹ Quốc tế Lucy bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, và người hành nghề có chứng chỉ khám chữa bệnh theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa ra quết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy (gọi tắt là Thẩm mỹ Quốc tế Lucy) có địa chỉ tại số 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, Quận 1, Tp.HCM với số tiền 50 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ khám chữa bệnh theo quy định.

Một trong những buổi livestream trên facebook về việc tư vấn điều trị cho khách của Thẩm mỹ Quốc tế Lucy (ảnh chụp màn hình)

Một trong những buổi livestream trên facebook về việc tư vấn điều trị cho khách của Thẩm mỹ Quốc tế Lucy (ảnh chụp màn hình)

Lý do được Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đưa ra là do: Thẩm mỹ quốc tế Lucy đã có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, cụ thể: “Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ".

“Trước đó, cũng tại địa chỉ 44 Hồ Hảo Hớn nêu trên thông qua quá trình kiểm tra Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM đã phát hiện và xử phạt ông Võ Hải Phòng là Y sĩ đa khoa với số tiền 115 triệu đồng do có hành vi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.”

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM cũng đã tước chứng chỉ hành nghề của ông Phòng trong vòng 23 tháng, và buộc gỡ bỏ những quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Bên cạnh đó, bà Trần Võ Thiên Kim nhân viên chăm sóc da Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy cũng bị Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM xử phạt với số tiền 36,5 triệu đồng do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Đồng thời, yêu cầu bà Kim phải nộp lại 1,5 triệu đồng tiền thu lợi bất hợp pháp.

Thanh Quang
Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ Quốc tế Lucy bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan