Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19

15/12/2021, 07:03

TCDN - Trường hợp bị khởi tố đi về từ vùng có dịch nhưng đã không chấp hành quyết định cách ly của chính quyền địa phương, làm lây dịch lan bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Ngày 11/12/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã tiến hành khởi tố vụ án liên quan tới trường hợp ở xã Trường Minh đi về từ vùng có dịch nhưng đã không chấp hành quyết định cách ly của chính quyền địa phương, làm lây dịch lan bệnh Covid-19 ra cộng đồng. 

Theo tài liệu ban đầu của cơ quan CSĐT Công an huyện Nông Cống: Sáng 25/11/2021, B.T.N cùng chồng thuê xe ô tô đưa con gái đến Bệnh viện Nhi Trung ương Hà Nội thăm khám, sau khi về địa phương, gia đình chị đã không đến Trạm y tế xã khai báo y tế theo quy định dẫn đến việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Căn cứ vào tài liệu thu thập được, xét hành vi của B.T.N là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội, Công an huyện Nông Cống đã Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo quy định. 

Lực lượng chức năng Thanh Hóa xử lý nghiêm đối các trường hợp về từ vùng có dịch nhưng đã không chấp hành quyết định của chính quyền địa phương (Ảnh minh họa).

Lực lượng chức năng Thanh Hóa xử lý nghiêm đối các trường hợp về từ vùng có dịch nhưng đã không chấp hành quyết định của chính quyền địa phương (Ảnh minh họa).

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hà Trung (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" theo quy định tại Điều 240, Bộ luật Hình sự năm 2015. Lực lượng chức năng xác định, vào ngày 19/10, đối tượng V. N. H. là lái xe đường dài từ các tỉnh phía Nam về quê tại xã Hà Ngọc, huyện Hà Trung (Thanh Hóa), không khai báo y tế.

Khi phát hiện mình nhiễm SARS-CoV-2, đối tượng lại khai báo quanh co, không trung thực, gây khó khăn cho công tác điều tra truy vết, dẫn đến lây lan dịch bệnh cho gia đình, người thân và hàng xóm.

Nguyễn Thuấn
Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hóa tìm chủ đầu tư dự án hơn 3.000 tỷ đồng ở Sầm Sơn
Dự án khu dân cư đô thị và trung tâm thương mại Sầm Sơn được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương đầu hồi tháng 7/2021. Dự án có quy mô diện tích khoảng 8.092m2, với dân số khoảng 5.900 người, thuộc phường Trường Sơn, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Khách sạn Lam Kinh bỏ hoang giữa thành phố Thanh Hóa
Được đưa vào sử dụng cuối năm 2010, khách sạn Lam Kinh được biết đến là khách sạn lớn nhất nhì xứ Thanh, nơi đây từng là chốn nghỉ ngơi, giải trí bậc nhất tỉnh này. Tuy nhiên, suốt nhiều tháng qua, khách sạn này đóng cửa, dừng hoạt động khiến cỏ dại mọc mọc um tùm, nhiều trang thiết bị xuống cấp nghiêm trọng.