Thành phố Sầm Sơn khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2022

24/04/2022, 16:36

TCDN - TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) vừa khai mạc Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và Lễ hội du lịch biển năm 2022, với chủ đề “Sầm Sơn bay cao , vươn xa”. Sự kiện diễn ra nhằm hướng tới xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách.

Đêm 23/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn đã chính thức khai mạc Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn và Lễ hội du lịch biển năm 2022. Sự kiện cho thấy mùa du lịch hè đã đến, đồng thời chào đón du khách đến với thành phố biển này. Được biết, đây là lần đầu tiên TP. Sầm Sơn tổ chức một buổi lễ với quy mô lớn như thế kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nên sự kiện đã thu hút rất nhiều người dân và du khách tham gia.

Tại buổi lễ đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Tại buổi lễ đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trình bày, khẳng định: Nằm trong lòng Thanh Hóa, Sầm Sơn được biết đến là nơi “Sơn kỳ, thủy tú”, với bãi biển đẹp, núi non trùng điệp, khí hậu trong lành, cùng nhiều di tích, danh thắng kỳ thú, đã tạo nên những giá trị văn hóa, du lịch độc đáo, nổi trội, mang bản sắc riêng biệt. Đặc biệt, vào tháng 7 năm 1960, Sầm Sơn vinh dự được đón Bác Hồ về thăm và ân cần căn dặn “Nếu nơi đây có một hệ thống dịch vụ khách sạn và có phương tiện đưa đón khách nghỉ mát để tới Hòn Mê thì sẽ thu được nhiều của cải”. Lời chỉ dạy của Người chính là động lực để xây dựng Sầm Sơn phát triển như hôm nay.

Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Nhân sự kiện này, ông Đỗ Minh Tuấn đã bày tỏ lòng biết ơn tới các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành, các cơ quan thông tấn, báo chí; các nhà đầu tư, bạn bè du khách gần xa; những người con của quê hương Thanh Hoá đang ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài đã luôn quan tâm, ủng hộ, hợp tác, cổ vũ cả về vật chất và tinh thần đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá nói chung, du lịch Sầm Sơn nói riêng. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong những năm tới, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa để ngày càng phát triển và đặc biệt là để Sầm Sơn cất cánh “bay cao, vươn xa”.

Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Sầm Sơn bay cao , vươn xa”.

Chương trình nghệ thuật có chủ đề “Sầm Sơn bay cao , vươn xa”.

Trong buổi lễ, chương trình nghệ thuật có chủ đề “Sầm Sơn bay cao , vươn xa”, với các tiết mục biểu diễn đặc sắc cùng ánh sáng, âm thanh và sân khấu hiện đại đã đem đến cho du khách sự thích thú.

Chương trình được xây dựng công phu, trên nền sân khấu động, với màn hình LED quy mô lớn có thể mở ra 2 cánh, tái hiện những hình ảnh tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa và của TP Sầm Sơn. Hiệu ứng sân khấu được dàn dựng biến hoá liên tục trong mỗi phần biểu diễn, ẩn giấu sự xuất hiện bất ngờ của các diễn viên, nghệ sĩ. Qua đó, tập trung khắc họa và tôn vinh truyền thống văn hóa, lịch sử, hiện tại, tương lai của thành phố biển Sầm Sơn qua 6 chủ đề: Oai hùng linh thiêng; Muôn sắc muôn màu; An toàn thân thiện; Sức sống bốn mùa; Sôi động phồn vinh; Nâng tầm đẳng cấp.

Màn bắn pháo hoa nghệ thuật lung linh sắc màu bên bờ biển.

Màn bắn pháo hoa nghệ thuật lung linh sắc màu bên bờ biển.

Đặc biệt, đêm hội khép lại với màn bắn pháo hoa nghệ thuật lung linh sắc màu bên bờ biển. Đây được xem là hoạt động nhận được sự quan tâm mong đợi nhất của người dân và du khách trong buổi lễ.

Trước đó, rất nhiều các hoạt động đã được TP Sầm Sơn tổ chức trong mùa du lịch năm nay, như: Lễ hội tình yêu, các cuộc thi văn nghệ, ẩm thực và hoạt động thể thao. Chuỗi sự kiện trên nhằm mang lại sự tươi mới, hấp dẫn và thu hút du khách đến với Sầm Sơn.

Thiên Anh
Bạn đang đọc bài viết Thành phố Sầm Sơn khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2022 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan