Thanh tra Chính phủ triển khai 51 cuộc thanh tra trong 9 tháng

18/10/2019, 14:16

TCDN - Thanh tra Chính phủ tiến hành giám sát hoạt động 11 đoàn thanh tra đang thực hiện thanh tra trực tiếp tại đơn vị.

IMG_6097

Ngày 17/10, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã tổ chức họp giao ban công tác tháng 9, nhiệm vụ trọng tâm tháng 10/2019.

​Theo báo cáo của các đơn vị, tính đến nay, các cục, vụ thuộc TTCP đã và đang triển khai 51/54 cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất; giám sát hoạt động 11 đoàn thanh tra đang thực hiện thanh tra trực tiếp tại đơn vị.

Trong tháng 9/2019, khiếu kiện của công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương giảm về số lượt người, số vụ việc nhưng tăng về số đoàn đông người so với tháng 8/2019. Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã tiếp 1.237 công dân đến trình bày 370 vụ việc. Có 40 lượt đoàn đông người, đa số là các vụ việc cũ đã qua nhiều cấp xem xét, giải quyết, tuy nhiên công dân không đồng tình và tiếp khiếu.

Đồng thời, trong tháng 9/2019, TTCP tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của Thanh tra Chính phủ.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái cho hay, công tác thanh tra tuy còn nhiều khó khăn nhưng đã được làm bài bản theo đúng tiến độ, trình tự thủ tục và đảm bảo chất lượng, đặc biệt nhiều cuộc thanh tra được dư luận quan tâm, đánh giá cao và được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận. Công tác tiếp công dân xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã tham mưu cho các cấp lãnh đạo xử lý nhiều vụ việc có kết quả giải quyết thỏa đáng.  

Về nhiệm vụ tháng 10/2019, Tổng Thanh tra Chính phủ yêu cầu, các cục, vụ, đơn vị tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch và chỉ đạo của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đồng thời tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế của tháng 9/2019; khẩn trương hoàn thành các việc chậm, chưa triển khai, nhất là các việc đã quá hạn; tập trung thực hiện các nội dung liên quan, phục vụ kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV.

Tổng Thanh tra lưu ý một số nhiệm vụ cụ thể cần quan tâm trong tháng như: tập trung ban hành kết luận các cuộc thanh tra đã quá hạn; phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ để Thủ tướng Chính phủ sớm có ý kiến về Định hướng, Kế hoạch thanh tra năm 2020; tập trung công tác giải quyết KN, TC theo Kế hoạch 363/KH-TTCP và báo cáo kết quả thực hiện theo đúng chỉ đạo và phối hợp, chuẩn bị tốt nội dung phục vụ kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV và các phiên họp của các cơ quan của Quốc hội …

Nguyễn Mai
Bạn đang đọc bài viết Thanh tra Chính phủ triển khai 51 cuộc thanh tra trong 9 tháng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

9 tháng năm 2019: Thanh tra, kiểm tra thuế thu hơn 39.000 tỷ đồng
Trong 9 tháng qua, toàn ngành Thuế ước thực hiện được 64.869 cuộc thanh tra, kiểm tra tại trụ sở NNT; kiểm tra được 369.520 hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra ước đạt hơn 39.000 tỷ đồng.
Chính phủ yêu cầu thanh tra về đất đai khi cổ phần hóa
Cùng với thanh tra việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, Chính phủ yêu cầu xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu trong việc để xảy ra các vi phạm trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước