Thành viên HĐQT Lộc Trời xin từ nhiệm

25/08/2024, 13:49

TCDN - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa công bố nhận được đơn từ chức của ông Johan Sven Richard Boden - Thành viên HĐQT vì lý do cá nhân.

Ông Johan Boden sinh năm 1971, quốc tịnh Thụy Điển, trình độ chuyên môn là Quản trị chung, Sale và Marketing, Vận hành, Nông nghiệp và chế biến thực phẩm.

Ngoài Lộc Trời, ông Johan Boden hiện là Tổng giám đốc Công ty TNHH DenEast Việt Nam, kinh doanh trong lĩnh vực chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.

Ảnh chụp Màn hình 2024-08-25 lúc 13.14.59

Ông Johan Boden chỉ mới được bầu vào HĐQT Lộc trời nhiệm kỳ 2024 - 2029 cách đây 2 tháng tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của Tập đoàn. Nếu đơn từ nhiệm được thông qua, HĐQT Lộc Trời sẽ chỉ còn 4 thành viên gồm Chủ tịch HĐQT là ông Huỳnh Văn Thòn, ông Mandrawa Winston Leo, ông Võ Trí Thành và bà Vũ Hồng Trang.

Trước đó, ngày 15/7, HĐQT cũng đã miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Duy Thuận. Vị này cũng không còn là người đại diện theo pháp luật cho công ty.

Ngay sau khi thông trên được công bố, Chủ tịch HĐQT Huỳnh Văn Thòn có thư ngỏ về việc sẽ tạm thời trực tiếp chỉ đạo và điều hành tất cả các hoạt động của tập đoàn cho đến khi có quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc mới.

Theo đó, ông Thòn bày tỏ mong muốn nhận được sự đồng hành của các đối tác để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Ông Thòn cũng kỳ vọng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của ngân hàng để có đủ tiềm lực tài chính, ổn định lại sản xuất kinh doanh trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Về tình hình kinh doanh, Lộc Trời đã xin tạm hoãn công bố BCTC quý 2/2024. Lộc Trời cho biết, nguyên nhân là do công ty gặp phải một số sự kiện bất khả kháng dẫn tới chưa thể công bố báo cáo đúng thời hạn.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thành viên HĐQT Lộc Trời xin từ nhiệm tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Lộc Trời tăng cường tài chính để phát triển bền vững
Theo tin từ Tập đoàn Lộc Trời, tập đoàn đã hoàn tất thanh toán tiền lúa cho bà con nông dân khu vực ĐBSCL sau sự cố dòng tiền, đồng thời tái cấu trúc tài chính để tăng cường và ổn định dòng vốn hoạt động sản xuất kinh doanh, tham gia sâu vào đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.
Lộc Trời 'bốc hơi' 94% lợi nhuận sau kiểm toán
Bên cạnh lùm xùm nợ tiền mua lúa của nông dân do khó khăn về dòng tiền, Báo cáo tài chính năm 2023 sau kiểm toán cho thấy lãi ròng của Tập đoàn Lộc Trời cũng "bốc hơi" đến gần 94% so với báo cáo tự lập.