Thế giới giảm, giá vàng trong nước vẫn tăng mạnh

03/03/2022, 08:15

TCDN - Giá vàng trong nước rạng sáng 3/3 tăng sốc với mức tăng cao nhất lên tới 1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm mạnh khi nhà đầu tư lo ngại việc Nga có thể bán lượng vàng dự trữ với số lượng lớn, tạo áp lực lên thị trường trong tương lai.

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1929,40 USD/ounce, giảm 16 USD so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 trên sàn Comex lần cuối ở mức 1.925,10 USD, giảm 0,96% trong ngày.

Giá vàng thế giới giảm khi khi lợi suất trái phiếu của Mỹ tăng giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng được củng cố, thu hút một số nhà đầu tư rời khỏi giao dịch vàng vốn không chịu lãi suất.

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng trong nước tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng trong nước tăng mạnh. (Ảnh minh họa)

Cùng thời điểm, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 97,36%, giảm 0,05%.

Các thị trường khác chứng kiến giá dầu thô Nymex tăng mạnh và giao dịch quanh mức 109 USD/ thùng. Có thời điểm trong ngày, giá dầu thô đã chạm mức cao nhất trong 8,5 năm là 112,51 USD/ thùng. Chỉ số USD Dollar Index tăng mạnh lên mức cao nhất trong 1,5 năm qua. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ hiện có lãi suất 1,8%.

Giá vàng trong nước rạng sáng nay biến động trái chiều với những diễn biến trên thị trường vàng thế giới. Trong khi giá vàng thế giới giảm, giá vàng trong nước tiếp tục tăng sốc với mức tăng cao nhất lên tới 1 triệu đồng, đưa giá vàng trong nước vượt ngưỡng 67 triệu đồng/ lượng.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, lập đỉnh mới 67,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC ở cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh đã tăng 1 triệu đồng ở chiều bán ra và 950.000 đồng ở chiều mua vào. 

Cụ thể, giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đã tăng 1 triệu đồng ở chiều bán ra lên mức 67,3 triệu đồng/lượng. DOJI TP Hồ Chí Minh tăng 700.000 đồng ở chiều mua vào và 900.000 đồng ở chiều bán ra lên lần lượt là 66,2 triệu đồng/lượng và 67,4 triệu đồng/lượng.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Thế giới giảm, giá vàng trong nước vẫn tăng mạnh tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng trong nước và thế giới tăng dựng đứng
Giá vàng hôm nay (2/3) trên thị trường thế giới tăng mạnh do giới đầu tư tìm kiếm kênh trú ẩn trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine leo thang. Phản ứng nhanh trước những biến động trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng tăng mạnh.
Giá vàng thế giới giảm mạnh, trong nước tiếp tục tăng
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới quay đầu giảm mạnh và giữ ở mức trên 1.900 USD/ounce trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi kết quả cuộc đàm phán Nga - Ukraine. Trong khi đó, giá vàng tại thị trường trong nước tăng vài trăm nghìn đồng mỗi lượng.