Thêm 2 công ty Việt được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc

24/06/2020, 10:58

TCDN - Bộ Công Thương mới công bố thêm hai công ty chính thức được cấp mã giao dịch để bước chân vào thị trường sữa Trung Quốc.

Theo thông tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa có thông báo cấp mã giao dịch cho 2 công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc đó là: Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (được phép xuất khẩu sữa lên men và sữa lên men bổ sung hương vị vào thị trường Trung Quốc); Công ty TNHH Bel Việt Nam cũng được phép xuất khẩu các loại phô mai vào thị trường Trung Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có bốn công ty được phép xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có bốn công ty được phép xuất khẩu sữa vào thị trường Trung Quốc.

Như vậy, đến nay đã có bốn công ty sữa của Việt Nam được phép xuất khẩu sang thị trường này. Trước đó, Công ty sữa TH True milk được phép xuất khẩu sản phẩm sữa tiệt trùng và sữa biến đổi, Công ty sữa Vinamilk xuất khẩu sữa đặc.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc hiện cũng đang đánh giá hồ sơ đề nghị cấp mã giao dịch của Công ty Nutifood.

Theo Bộ Công Thương, khi có được giấy thông hành toàn diện, các doanh nghiệp vào thị trường Trung Quốc có thể tận dụng được mức thuế nhập khẩu ưu đãi mà Việt Nam đã đàm phán với nước này từ hơn 10 năm trước.

Số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, năm 2019 Trung Quốc nhập khẩu 39,43 triệu tấn sữa và sản phẩm sữa từ các nước, trong đó lượng sữa tươi nhập khẩu khoảng 750.000 tấn và khoảng 650.000 tấn sữa bột.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Thêm 2 công ty Việt được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan