Thêm một ca dương tính, số người nhiễm nCoV tại Việt Nam là 31

09/03/2020, 18:46
báo nói -

TCDN - Bệnh nhân là nam giới người Anh, có đi trên chuyến bay VN0054 hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam.

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam.

Chiều 9/3, Bộ Y tế xác nhận và công bố trường hợp thứ 31 nhiễm Covid-19 là một bệnh nam giới người Anh 49 tuổi, đi trên chuyến bay VN0054.

Theo đó, mẫu bệnh phẩm của người này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang. Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy trong 15 ca nhiễm nCoV mới công bố, có một người về từ Hàn Quốc, còn 14 người đi từ hoặc liên quan đến chuyến bay London - Hà Nội VN0054. 

Những người này gồm bệnh nhân 17 tên N.H.N, trú tại Hà Nội, cùng lái xe và bác gái; và bênh nhân 21 cũng trú tại Hà Nội, cùng ngồi khoang thương gia trên máy bay. 

Nhóm thứ hai gồm 8 du khách Anh, một Ireland, một Mexico. Những du khách này sau khi xuống Hà Nội đã đi du lịch nhiều tỉnh thành gồm Lào Cai, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng. Hiện 6 du khách được điều trị ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội; hai du khách ở Bệnh viện Đà Nẵng, một ở Huế, một ở Quảng Nam. Sức khỏe họ đều ổn định. 

Cơ quan chức năng đến thời điểm này đã xác định hàng trăm người có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với các hành khách dương tính nCoV từ chuyến VN0054. 

Liên quan đến bệnh nhân từ Hàn Quốc về, 11 người đã được cách ly theo dõi. 

Sáng nay Thường trực Chính phủ cũng đã tiến hành họp khẩn, trong đó đề ra một số biện pháp quyết liệt, bao gồm cả xử lý người giấu bệnh.

Tại cuộc họp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cuộc chiến chống dịch COVID-19 bắt đầu sang một giai đoạn mới, nhưng Việt Nam sẽ kiểm soát tốt và chặn đứng dịch bệnh trong thời gian tới.

"Trận chiến chống dịch bệnh có thể kéo dài nhưng dân tộc Việt Nam bền chí, càng đánh càng giỏi, càng bình tĩnh để thắng lợi, không phải thắng lợi đơn mà là thắng lợi kép", Thủ tướng nói.

Hiện khá nhiều người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N đã và đang được tiến hành cách ly tại nhà hoặc tập trung, trong đó có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; một số lãnh đạo tỉnh Nghệ An do đã tiếp xúc với Bộ trưởng Dũng hôm 6/3.

Mới nhất là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng tự cách ly tại nhà do đã đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào sáng 2/3 khi trên chuyến bay này có hai du khách người Anh nhiễm dịch. Hiện ông Nghĩa cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

La Giang
Bạn đang đọc bài viết Thêm một ca dương tính, số người nhiễm nCoV tại Việt Nam là 31 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

30 người dương tính Covid-19 tại Việt Nam
Tối 8/3, Bộ Y tế công bố thêm 1 trường hợp dương tính với Covid-19 ở Việt Nam. Bệnh nhân mới này cùng 8 người trước đó đều là những hành khách cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (chị N.H.N., ngụ tại Trúc Bạch, Hà Nội) từ Anh về Việt Nam.