Thị trường 23/09: VN-Index đột ngột lao dốc

23/09/2019, 16:06

TCDN - Chỉ số VN-Index đột ngột lao dốc trở lại, khi hàng loạt các Large Cap thị trường bị điều chỉnh bởi áp lực “chốt lời” đến từ nhà đầu tư. Điều này thể hiện sự chuyển biến trong tâm lý nhà đầu tư từ thận trọng thành sợ hãi, qua đó khả năng VN-Index sẽ tiếp tục lao dốc trong các phiên tới.

Kết phiên, chỉ số VN-Index giảm 4.61 điểm, đạt mức 985.75 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.23% và đạt mức 104.38 điểm. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt hơn 5,000 tỷ đồng! Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 239 mã tăng điểm và 371 mã giảm điểm. Số mã tăng giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ khi cả rổ có 7 mã tăng, 20 mã giảm và 3 mã đứng giá.

Áp lực bán bất ngờ tăng mạnh trong nửa cuối phiên chiều khiến cho các mã VCB, TCB, VIC có điều chỉnh mạnh và trở thành những tác nhân chính khiến VN-Index đảo chiều sụt giảm hơn 4 điểm. Ở chiều tăng điểm, tuy sắc xanh vẫn còn trên STB, GAS song đà tăng của cả hai đã bị thu hẹp. VNM là mã duy nhất giữ được sắc xanh hơn 2%.

Bên cạnh đó, TCM là điểm nhấn tại nhóm dệt may trong phiên hôm nay khi mã bứt phá hơn 3%. Theo góc nhìn kỹ thuật, phân kỳ giá lên đã được tạo trên các chỉ báo Relative Strength Index, MACD khiến khả năng giá tiếp tục hồi phục trở lại tăng lên. Song trước đó giá cần vượt qua kháng cự gần nhất là hội tụ của middle của Bollinger Bands và đỉnh nhỏ tháng 09/2019 để hướng đến những vùng cao hơn. Các cổ phiếu ngành hàng không có diễn biến không mấy bi quan khi HVN và VJC xuất hiện sắc đỏ nhẹ dưới 1%. Cùng với đó, diễn biến của nhóm bất động sản khu công nghiệp khá bi quan trong phiên hôm nay. Trong khi chỉ có NTC và BCM tăng quanh mức 1% thì ngược lại, hầu như các cổ phiếu khác đều sụt giảm mạnh. Có thể kể đến như LHG, D2D và SZL với mức giảm từ mức 3% trở lên và TIP giảm kịch sàn trong tình trạng trắng bên mua. Nhiều khả năng cơn sóng giảm trên nhóm bất động sản đã được tái kích hoạt và sắc đỏ sẽ còn xuất hiện trên nhóm này trong nhiều phiên tới.

Dù vậy, giao dịch khối ngoại trở thành điểm sáng trong phiên khi họ mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng. Mặc dù lực mua ròng không quá lớn, nhưng việc khối ngoại trở lại mua ròng đang là yếu tố hỗ trợ tâm lý giới đầu tư. Trên HoSE, khối ngoại bán ròng 2 triệu cổ phiếu, nhưng xét về giá trị họ vẫn mua ròng 10,09 tỷ đồng. Trên HNX, khối ngoại cũng mua ròng 1,04 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 4,53 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Còn trên Upcom, khối ngoại có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp với 351 nghìn cổ phiếu, tương ứng giá trị 13,56 tỷ đồng.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Thị trường 23/09: VN-Index đột ngột lao dốc tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan