Thị trường chứng khoán 19/8: Sắc xanh quay trở lại hay tiếp tục giảm?

19/08/2020, 09:20

TCDN - Thị trường có thể tiếp tục đi ngang quanh mức trung bình 50 phiên. Nhà đầu tư cần lưu ý khả năng giảm sâu của thị trường nếu vùng hỗ trợ quanh 840 điểm bị xuyên thủng.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua 18/8, VN-Index giảm 3,72 điểm xuống 846,43 điểm, trong đó chỉ số VN30 giảm 4,59 điểm còn 786,95 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua, toàn thị trường có 197 mã tăng/186 mã giảm, ở rổ VN30 có 5 mã tăng, 21 mã giảm và 4 mã giữ tham chiếu.

Thị trường đã giảm sang phiên thứ ba liên tiếp và về ngưỡng giằng co ở tuần trước, tương ứng vùng hỗ trợ 845 điểm. Nhóm cổ phiếu trụ hoặc bluechips là tác nhân gây sức ép lên thị trường. Do vậy dòng tiền đã có sự dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội.

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 19/8:

Theo đại diện CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS)

Với tình hình hiện tại, NĐT có thể tạm thời nghỉ ngơi ở nhóm bluechips và chuyển hướng qua các cổ phiếu mindcap và penny đang có câu chuyện thị trường.

Đại diện Rồng Việt khuyến nghị, VN-Index vẫn đang chịu áp lực bán và thể hiện trạng thái thăm dò. Tuy nhiên, tín hiệu điều chỉnh hiện tại vẫn chưa đủ để nhận định thị trường đã đảo chiều. Hiện tại vùng 840-845 điểm vẫn mang tính chất hỗ trợ ngắn hạn và dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ tại vùng này.

Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường và vẫn có thể lựa chọn một số cổ phiếu đang tín hiệu kỹ thuật tốt để lướt ngắn hạn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVS):

VN-Index dự báo tiếp tục có biến động với các phiên tăng giảm đan xen trong vùng giới hạn bởi ngưỡng hỗ trợ quanh 840 điểm và vùng kháng cự 852 - 860 điểm. 

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật của VN-Index, chỉ báo Stochastic Oscillator đã chính thức cắt xuống đường tín hiệu từ vùng quá mua. Điều này xác nhận cho xu hướng đi xuống trong ngắn hạn của thị trường.

Trong khi đó, chỉ báo ADX vẫn tiếp tục hướng xuống và duy trì dưới mốc 20, cho thấy thị trường đang trong giai đoạn sideways. Do đó, trong một vài phiên giao dịch kế tiếp, BVSC dự báo chỉ số sẽ tiếp tục sideways đi xuống với mức độ giảm điểm không quá lớn.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục có phiên giao dịch giảm điểm nhẹ vào 19/8. Đường SMA20 (tương ứng vùng 825-835) sẽ là vùng hỗ trợ cho chỉ số. 

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC):

Thị trường có thể tiếp tục đi ngang quanh mức trung bình 50 phiên. Đồng thời, theo mức biến động này, trạng thái đi ngang này có thể còn tiếp diễn trong vài phiên tới và dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Điểm tích là dòng tiền có dấu hiệu hướng vào nhóm midcaps và smallcaps cho nên các nhà đầu tư có thể chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu trong giai đoạn này. Ngoài ra, tâm lí ngắn hạn vẫn ở mức lạc quan và rủi ro ngắn hạn ở mức thấp.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS:

VN-Index giảm điểm trong phiên thứ ba liên tiếp và chỉ số hiện kết phiên dưới ngưỡng 850 điểm (MA50), khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên với 183 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 830 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tiêu cực với ngưỡng kháng cự tại 850 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, VN-Index hiện vận động trong thị trường giá xuống (bear market) với ngưỡng kháng cự tại 875 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 19/8, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 830 điểm (MA20).

HNX-Index giảm nhẹ trong phiên hôm nay và chỉ số tiếp tục kết phiên trên ngưỡng 114 điểm (MA50), khối lượng khớp lệnh suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên với 39 triệu cổ phiếu.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 112 điểm (MA20). Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của chỉ số là tích cực với ngưỡng hỗ trợ tại 114 điểm (MA50). Về xu hướng dài hạn, HNX-Index hiện vận động trong thị trường giá lên (bull market) với ngưỡng hỗ trợ tại 107,5 điểm (MA200).

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 18/8, HNXIndex có thể sẽ tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 114 điểm (MA50).

Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV):

VN-Index diễn biến giảm nhẹ với áp lực bán gia tăng vào cuối phiên. Chỉ số vẫn tiếp tục vận động trong vùng trung tính với cơ hội tăng/giảm đang khá cân bằng. Hỗ trợ dưới ở vùng quanh 825 trong khi kháng cự trên nằm tại 861-866.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán 19/8: Sắc xanh quay trở lại hay tiếp tục giảm? tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VN-Index tiếp tục tăng trong phiên giao dịch 13/8?
Theo giới chuyên gia dự báo, trong phiên giao dịch hôm nay 13/8, lực cầu thị trường có thể tiếp tục được thúc đẩy trong phiên sáng, giúp chỉ số đại diện VN-Index tăng để kiểm định kháng cự ngắn và trung hạn tại 850-852 điểm đang ở khá gần.
VN-Index tăng 6 phiên liên tiếp, tiếp cận 850 điểm
VN-Index rơi nhanh và đóng cửa tại 843,2 điểm, tăng chưa đến 2 điểm so với lúc mở cửa. Dù vậy, mức tăng này là vừa đủ cho thị trường duy trì xu hướng đi lên phiên thứ sáu liên tiếp, kéo VN-Index từ dưới 800 điểm lên vùng hiện tại.