VN-Index tăng 6 phiên liên tiếp, tiếp cận 850 điểm

11/08/2020, 08:16

TCDN - VN-Index rơi nhanh và đóng cửa tại 843,2 điểm, tăng chưa đến 2 điểm so với lúc mở cửa. Dù vậy, mức tăng này là vừa đủ cho thị trường duy trì xu hướng đi lên phiên thứ sáu liên tiếp, kéo VN-Index từ dưới 800 điểm lên vùng hiện tại.

Trái với dự báo thận trọng của các công ty chứng khoán, thị trường mở cửa phiên giao dịch ngày 10/8 trong sắc xanh nhờ lực kéo của hàng loạt cổ phiếu vốn hoá lớn.

VN-Index bật mạnh ngay đầu phiên và áp sát vùng 850 điểm, nhưng sau đó chuyển sang trạng thái giằng co khi cán cân giữa bên mua và bán cân bằng hơn.

Rổ VN30 chốt phiên hôm nay với 20 mã tăng và 7 mã giảm. Các cổ phiếu trụ như HPG, VIC, VPB... đều giao dịch trong biên độ hẹp, tăng chưa đến 1% so với tham chiếu. ROS và POW dẫn đầu về mức tăng nhưng lại tác động không đáng kể đến chỉ số chung.

Trong khi đó, cổ phiếu Sabeco đối diện áp lực chốt lời quyết liệt sau chuỗi tăng 5 phiên liên tiếp. Mã này mất 2,2% còn 179.900 đồng và đứng thứ hai trong danh sách những cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực đến VN-Index.

Theo nhận định của một chuyên gia, thị trường tuần qua đã lấy được mốc 830 điểm, xu hướng VN-Index sẽ lại dao động trong vùng 830 – 870 điểm, nhà đầu tư không cần phải nhanh chóng mua cổ phiếu bằng mọi giá, thay vào đó chờ đợi cổ phiếu giao dịch cân bằng trở lại, xác lập điểm mua mới để cân nhắc mua vào.

Nhân cơ hội này cũng là dịp để quý khách hàng cơ cấu danh mục đầu tư, cổ phiếu nào vẫn giảm khi thị trường phục hồi, cân nhắc chuyển qua cổ phiếu theo 2 nhóm trên.

Thị trường chứng khoán trong nước khởi sắc thời gian gần đây.

Thị trường chứng khoán trong nước khởi sắc thời gian gần đây.

Đứng đầu trong danh sách này là cổ phiếu Vietcombank khi giảm 1,2%, xuống vùng 82.000 đồng.Tâm lý thận trọng dâng cao theo những thông tin về tình hình dịch bệnh trong nước, kéo theo vị thế bán chốt lời ở nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ. Thành quả của rổ VN30 vì thế cũng bị xoá nhoà trong những phút cuối phiên.

VN-Index rơi nhanh và đóng cửa tại 843,2 điểm, tăng chưa đến 2 điểm so với lúc mở cửa. Dù vậy, mức tăng này là vừa đủ cho thị trường duy trì xu hướng đi lên phiên thứ sáu liên tiếp, kéo VN-Index từ dưới 800 điểm lên vùng hiện tại.

Thanh khoản thị trường cũng có mạch tăng phiên thứ ba liên tiếp, đạt xấp xỉ 4.900 tỷ đồng. Điểm tiêu cực là khối ngoại đã kéo dài nhịp bán ròng, trị giá gần 200 tỷ đồng với khẩu vị quen thuộc là những cổ phiếu trụ như VNM, HPG, VHM.

Theo nhận định của Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), mùa công bố kết quả kinh doanh quý II cơ bản hoàn tất và không còn là động lực trong ngắn hạn.

Thị trường trong tuần này và sắp tới sẽ rơi vào giai đoạn tương đối thiếu vắng thông tin. Diễn biến có thể sẽ phân hóa mạnh theo từng câu chuyện riêng lẻ của các doanh nghiệp niêm yết. VN-Index vì thế cũng khó vượt qua được vùng kháng cự 835-860 điểm.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết VN-Index tăng 6 phiên liên tiếp, tiếp cận 850 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thị trường chứng khoán tuần 10-14/8: Không nên mua bằng mọi giá
Thị trường tuần qua đã lấy được mốc 830 điểm, xu hướng VN-Index sẽ lại dao động trong vùng 830 – 870 điểm. Theo nhận định của chuyên gia, nhà đầu tư không cần phải nhanh chóng mua cổ phiếu bằng mọi giá, thay vào đó chờ đợi cổ phiếu giao dịch cân bằng trở lại.