Thị trường vàng ngày vía Thần Tài: Nhu cầu mua tăng mạnh, lượng giao dịch lớn

31/01/2023, 13:36
báo nói -

TCDN - Hôm nay 31/1 (tức mồng 10 tháng Giêng - ngày vía Thần Tài) thị trường vàng trong nước trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn nhờ nhu cầu mua tăng mạnh.

Ngày vía Thần Tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch) được coi là ngày xin lộc buôn, lộc bán lớn nhất trong năm. Vì vậy, nhiều người quan niệm rằng, mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ được may mắn, phát tài cho cả năm.

Giá vàng trong ngày vía Thần Tài thường tăng cao do nhu cầu mua vàng tăng vọt, nhưng năm nay giá vàng diễn biến ngược lại, gây bất ngờ. Từ phiên hôm qua (30/10), giá vàng đã quay đầu giảm mạnh. Đầu giờ sáng nay 31/1, cũng là ngày vía Thần Tài nhưng giá vàng trong nước vẫn duy trì mức giá từ phiên trước.

Người dân xếp hàng tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu số 139 đường Cầu Giấy.

Người dân xếp hàng tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu số 139 đường Cầu Giấy.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,35 - 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 54,46 - 55,66 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,30 – 67,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) và vàng 9999 đang giao dịch ở mức 5,48-5,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thị trường vàng trong nước trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn nhờ nhu cầu mua tăng mạnh.

Thị trường vàng trong nước trở nên nhộn nhịp, sôi động hơn hẳn nhờ nhu cầu mua tăng mạnh.

Năm nay, các sản phẩm có hình tượng Kim Mão được nhiều khách hàng lựa chọn. Đây tượng trưng cho sự cát tường giúp đem lại vận may, thu hút vượng khí, chiêu tài đón lộc cho gia chủ.

"Để phục vụ tối đa nhu cầu mua vàng và trang sức trong dịp đón lộc Thần Tài 2023, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm như: các bản vị vàng may mắn, phú quý, phát tài, phát lộc. Bên cạnh đó Bảo Tín Minh Châu đã sưu tầm và tuyển chọn rất nhiều trang sức chất liệu bằng Vàng Rồng Thăng Long vàng tây 14k, 18k, 24k… nhẫn kim tiền tài lộc, đĩnh vàng..." - lãnh đạo Công ty Bảo Tín Minh Châu cho biết.

Các sản phẩm có hình tượng Kim Mão được nhiều khách hàng lựa chọn.

Các sản phẩm có hình tượng Kim Mão được nhiều khách hàng lựa chọn.

Thị trường năm nay cũng có sự phân hóa rõ rệt khi các thương hiệu vàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý,... thu hút rất đông khách hàng, trong khi đó tại một số cửa hàng nhỏ lẻ thì lượng khách lại thưa thớt hơn.

Dự đoán về giá vàng trong ngày vía Thần Tài, nhiều chuyên gia cũng đưa ra nhận định, giá sẽ không tăng, nhưng lượng giao dịch sẽ lớn nhất trong năm do nhu cầu mua vàng lấy may, tích lũy và nhu mua trang sức để làm đẹp, làm quà biếu tặng trong những ngày đầu năm tăng cao. Đồng thời khách hàng cũng có nhu cầu mua vàng, trang sức hợp phong thủy trong những ngày đầu năm để được may mắn, phát tài…

Tân Thanh
Bạn đang đọc bài viết Thị trường vàng ngày vía Thần Tài: Nhu cầu mua tăng mạnh, lượng giao dịch lớn tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng giảm sâu trong ngày vía Thần Tài
Giá vàng hôm nay (31/1) trên thị trường thế giới giảm nhẹ. Tại thị trường trong nước, hôm nay là ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) giá vàng trong nước vẫn tiếp đà giảm sâu về gần 67 triệu đồng/lượng.