Thị trường vàng trong nước sôi động trong ngày Vía Thần Tài

10/02/2022, 18:17

TCDN - Đến tận chiều tồi nay (10/2) người dân vẫn xếp hàng tại nhiều cửa hàng vàng bạc để mua vàng cầu may nhân ngày Vía Thần Tài.

Hôm nay 10/2, tức mồng 10 tháng Giêng - ngày Vía Thần Tài, giá vàng niêm yết tại các của hàng vàng tăng từ 100.000 đến 400.000 đồng mỗi lượng so với cuối phiên ngày hôm qua.

Lúc 9h30, Công ty Vàng bạc đá quý SJC yết giá vàng miếng tại 61,7 – 62,7 triệu đồng một lượng, tăng 200.000 đồng cả hai chiều so với cuối ngày hôm qua. Chênh lệch mua bán lên tới 1 triệu đồng một lượng.

Đến tận chiều tồi nay (10/2) người dân vẫn xếp hàng để mua vàng cầu may nhân ngày Vía Thần Tài.

Đến tận chiều tồi nay (10/2) người dân vẫn xếp hàng để mua vàng cầu may nhân ngày Vía Thần Tài.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giữ nguyên giá mua ở mức 61,1 triệu đồng và tăng giá bán ra 200.000 đồng lên 62,7 triệu đồng. Do đó chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào được nới rộng lên tới mức 1,6 triệu đồng - mức cao nhất vài tháng qua.

Giá vàng miếng được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 61,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Một số chủ cửa hàng vàng đã bố trí mở rộng các quầy quỹ, phân luồng khách hàng tránh tập trung đông người một khu vực, lập dải phân cách, xếp ghế ngồi thứ tự để khách hàng giao dịch nhanh chóng thuận tiện nhất. Bên cạnh đó là mở thêm các kênh đặt hàng online cho khách đặt và đến lấy vàng đúng ngày Vía Thần Tài.

Sức mua ngày vía Thần Tài năm nay có giảm do dịch bệnh, thu nhập của người dân bị ảnh hưởng và giá vàng đã bị đẩy lên khá cao trước ngày Thần Tài. Theo khảo sát, năm nay người dân chủ yếu có nhu cầu mua cầu may với số lượng 5 phân, 1 chỉ, 2 chỉ nhẫn trơn để lấy may.

Người dân chủ yếu có nhu cầu mua số lượng nhỏ 1 - 2 chỉ để cầu may.

Người dân chủ yếu có nhu cầu mua số lượng nhỏ 1 - 2 chỉ để cầu may.

Đại diện Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cho biết: Công ty đã chuẩn bị một lượng lớn các sản phẩm vàng, đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chủng loại, các bản vị vàng thần tài, tượng kim dần, đĩnh vàng tài lộc, trang sức vàng gắn đá ngọc quý... để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng mua vàng lấy lộc đầu xuân và ngày vía thần tài mồng 10 tháng giêng năm nay.

"Vàng vừa là kênh đầu tư cũng là tài sản tích trữ hoặc phòng ngừa rủi ro khi lạm phát tăng. Giá vàng còn phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố như kinh tế, chính trị. Vì vậy người dân nên tìm hiểu và nắm bắt kĩ thông tin trong nước cũng như ngoài nước để nắm bắt được cơ hội đầu tư chính xác hơn. Ngoài ra cũng nên tìm đến nhưng nguồn thông tin và tìm đến những doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu để giao dịch phòng tránh những rủi ro không mong muốn" - đại diện Bảo Tín Minh Châu chia sẻ.

Nếu so với mức giá 56 triệu đồng/lượng dịp Thần Tài năm ngoái, giá vàng miếng SJC đã tăng hơn 6 triệu đồng/lượng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thị trường vàng trong nước sôi động trong ngày Vía Thần Tài tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng thế giới tăng mạnh, vàng trong nước nằm im
Giá vàng hôm nay 10/2 trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh, trong khi giá vàng trong nước nằm im so với phiên trước bất chấp nhu cầu của người dân tăng cao trong ngày Vía Thần Tài (ngày 10 tháng Giêng).