Thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng khi Kia Seltos bị triệu hồi vì nguy cơ cháy?

23/04/2021, 15:20

TCDN - Trên 147.000 chiếc Kia Seltos và Soul phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi động cơ có thể dẫn đến hỏa hoạn. Nhiều người dùng bày tỏ sự băn khoăn về việc các mẫu Seltos tại Việt Nam có gặp lỗi này khi vận hành xe hay không.

Ngày 13/4, Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) đã chính thức thông báo cuộc triệu hồi với số lượng lớn. Cụ thể, Trên 147.000 chiếc Kia Seltos và Soul phải triệu hồi tại thị trường Mỹ do lỗi động cơ.

Nguyên nhân được NHTSA đưa ra là các xe nằm trong diện triệu hồi có vòng dầu piston có thể đã được xử lý nhiệt không đúng cách và có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn.

Các xe bị ảnh hưởng thường gặp hiện tượng có tiếng ồn bất thường trong khoang động cơ hoặc đèn cảnh báo áp suất dầu sáng lên.

Kia Seltos bán tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi cuộc triệu hồi tại Mỹ

Kia Seltos bán tại Việt Nam không bị ảnh hưởng bởi lỗi cuộc triệu hồi tại Mỹ

Thông tin về việc triệu hồi dòng xe Kia Seltos khiến nhiều người dùng tại thị trường Việt Nam lo lắng, bởi mẫu SUV đô thị này đã có một lượng khách hàng đáng kể. Nhiều người dùng bày tỏ sự băn khoăn về việc các mẫu Seltos tại Việt Nam có gặp lỗi này khi vận hành xe hay không.

Giải đáp những băn khoăn trên, Kia Việt Nam cho biết, chương trình triệu hồi xe Kia Seltos tại Mỹ theo thông báo của Kia toàn cầu ngày 13/4 vừa qua không ảnh hưởng đến các xe Kia Seltos do Thaco sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Sở dĩ như vậy là bởi các phiên bản Kia Seltos thuộc diện triệu hồi tại Mỹ được trang bị động cơ Nu MPI 2.0L còn các phiên bản bán tại Việt Nam do Thaco sản xuất sử dụng 2 tùy chọn động cơ là 1.4 Turbo và 1.6 MPI.

Kia Seltos đang là một trong những dòng xe mới nổi tại thị trường Việt Nam. Chỉ trong một thời gian ngắn ra mắt, Kia Seltos vượt qua các đối thủ và liên tục góp mặt trong danh mục xe bán chạy. Mẫu xe này đã gặt hái thành công với doanh số trong quý I/2021 lên đến gần 4.000 xe lăn bánh tại Việt Nam.

Thiên Phú
Bạn đang đọc bài viết Thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng khi Kia Seltos bị triệu hồi vì nguy cơ cháy? tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thaco xuất khẩu 120 xe du lịch Kia sang Myanmar
Ngày 24/12/2019, Thaco đã tiến hành xuất khẩu sang Myanmar 120 xe du lịch Kia Cerato phiên bản Deluxe được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - Quảng Nam.