Thông xe đường ven biển Thái Bình tháng 5/2023, bất động sản Thái Bình bứt phá thu hút đầu tư

31/05/2022, 13:37

TCDN - Tuyến đường ven biển đi qua tỉnh Thái Bình dài 43km dự kiến hoàn thành vào tháng 5/2023 sẽ kết nối từ Thái Bình với các tỉnh kinh tế Duyên hải miền Bắc. Đây cũng là “động lực” giúp bất động sản tại Thái Bình bứt phá, trong đó Tiền Hải trở thành điểm sáng đón dòng đầu tư thời gian gần đây.

Khơi thông tiềm năng hành lang kinh tế Duyên hải miền Bắc

Nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển Bắc – Nam, dự án tuyến đường ven biển dài 550 km đi qua 6 tỉnh từ Quảng Ninh – Thanh Hóa là một trong những công trình giao thông trọng điểm, có vai trò chiến lược trong hợp tác thúc đẩy phát triển hành lang kinh tế Duyên hải miền Bắc.

Trong đó, đoạn qua tỉnh Thái Bình có tổng chiều dài 43km. Hiện có 9km đã bàn giao xong mặt bằng và đang triển khi thi công giai đoạn 1, phần còn lại trên địa bàn huyện Thái Thụy và Tiền Hải có chiều dài 34km, đến nay đã thi công khuôn, nền đường được trên 25km. Toàn tuyến dự kiến sẽ thông xe vào tháng 5/2023.

Với vị trí chiến lược, phía Bắc giáp các vùng kinh tế tiềm lực như Quảng Ninh, Hải Phòng, phía Nam giáp với Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình sẽ tận dụng được triệt để các lợi về giao thương khi tuyến đường ven biển hoàn thành, trở thành cầu nối liên kết giao thông hành lang ven biển giữa các tỉnh.

Điểm nhấn của tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình là cầu vượt sông Văn Úc dài gần 2 km nối liền 2 tỉnh.

Điểm nhấn của tuyến đường bộ ven biển Hải Phòng - Thái Bình là cầu vượt sông Văn Úc dài gần 2 km nối liền 2 tỉnh.

Đặc biệt, tuyến đường này còn có vai trò quan trọng kết nối KKT biển Thái Bình với các vùng kinh tế trọng điểm lân cận. Cụ thể, trong chuyến công tác tại tỉnh Thái Bình vừa qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh muốn phát triển được Khu kinh tế Thái Bình cần dồn lực nguồn vốn đầu tư công hoàn thiện hạ tầng giao thông mà trước hết là dự án đường ven biển để kết nối càng sớm càng tốt với sân bay Cát Bi, cảng Lạch Huyện của Hải Phòng…

Theo đó, tuyến đường sau khi hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ KKT Thái Bình đến Hải Phòng chỉ 40 phút lái xe, đến sân bay quốc tế Cát Bi chỉ 55 phút, đến cảng quốc tế Lạch Huyện còn 60 phút. Thời gian di chuyển từ Thái Bình đi Hạ Long còn 90 phút thay vì 2,5 giờ như trước đây, sân bay Vân Đồn chỉ 150 phút và và cửa khẩu Móng Cái còn 180 phút.

Nhờ vậy, việc di chuyển, lưu thông hàng hóa từ Thái Bình tới các tỉnh lân cận và xuất khẩu sang thị trường quốc tế thuận tiện, nhanh chóng hơn. Đồng thời, việc nâng cấp, phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, kinh tế, văn hóa được đẩy nhanh tiến độ, thực hiện dễ dàng hơn, đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa, hiện đại hóa nền kinh tế. Bên cạnh đó, tuyến đường ven biển Thái Bình cũng là tiền đề giúp nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng tài nguyên biển và mở rộng, phát triển ngành du lịch toàn tỉnh một cách thuận lợi, đồng bộ.

Hiện nay bên cạnh tuyến đường ven biển, tỉnh Thái Bình cũng đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông trọng điểm như tuyến đường 221A từ ngã ba Trái Diêm đến Khu du lịch sinh thái Cồn Vành (huyện Tiền Hải) dài 17 km dự kiến thông xe tháng 6 năm nay; tuyến đường tỉnh 454 từ Thái Bình đi cầu Tịnh Xuyên (huyện Hưng Hà) và đi phà Sa Cao (huyện Vũ Thư); tuyến đường từ Thái Bình đến cầu Nghìn nối với Hải Phòng...

Tuyến đường 221A nối thẳng từ thị trấn Tiền Hải đến khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành.

Tuyến đường 221A nối thẳng từ thị trấn Tiền Hải đến khu du lịch sinh thái biển Cồn Vành.

Sở hữu vị trí đắc địa, là “trái tim” thủ phủ khu kinh tế Thái Bình, với bệ phóng vững chắc từ hạ tầng giao thông, huyện Tiền Hải đang tăng tốc “vươn mình” trở thành khu vực phát triển năng động và tiềm năng. Cộng hưởng với sự bứt phá của Khu kinh tế biển Thái Bình, bất động sản Tiền Hải trở nên “màu mỡ” và hấp dẫn nhà đầu tư do vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng so với các tỉnh lân cận.

Nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng” đất nền Tiền Hải

Thời điểm này, Tiền Hải -Thái Bình được ví như một “miền đất hứa”, sở hữu thực lực kinh tế cùng tốc độ phát triển ấn tượng. Năm 2021 vừa qua, bất chấp đại dịch, Thái Bình đã thu hút được 7 dự án đầu tư FDI với tổng số vốn đăng ký 540 triệu USD, gấp 5 lần số vốn đầu tư trong 5 năm từ 2015 -2020, đứng thứ 15/63 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Trong đó, Tiền Hải với lợi thế nằm trong quy hoạch Khu kinh tế Thái Bình với cơ sở hạ tầng phát triển hiện đại, vượt bậc so với các huyện khác trong tỉnh đã sở hữu tới 13 khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn.

Bên cạnh đó, nhờ ôm trọn 23 km đường biển, Tiền Hải hưởng lợi trực tiếp từ tuyến đường ven biển nố liền 6 tỉnh duyên hải, thuận lợi kết nối liên vùng. Đồng thời, với “nguyên liệu” sẵn có là những khu du lịch biển nổi tiếng như Cồn Vành, Đồng Châu..., giao thông thông suốt sẽ là “bàn đạp” để ngành du lịch Tiền Hải phát triển xứng tầm, sánh vai với những vùng biển khác tại miền Bắc.

Tiền Hải còn thiếu những khu đô thị gần khu công nghiệp được quy hoạch đồng bộ và hiện đại.

Tiền Hải còn thiếu những khu đô thị gần khu công nghiệp được quy hoạch đồng bộ và hiện đại.

Việc phát triển kinh tế, hạ tầng khu công nghiệp và các địa điểm du lịch làm gia tăng nhu cầu về nhà ở và dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người dân, người lao động và du khách ngày một tăng cao. Đây chính là cơ sở cho sự bùng nổ của thị trường bất động sản Tiền Hải với rất nhiều cơ hội “vàng” cho giới đầu tư địa ốc.

Với kỳ vọng chu kì “lập đỉnh” mới của bất động sản dự kiến sẽ rơi vào năm 2023-2024, khi nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ, đầu tư trong và ngoài nước đón làn sóng mới, Tiền Hải - Thái Bình là thị trường lý tưởng mà các nhà đầu tư không thể bỏ lỡ nếu đang tìm kiếm cơ hội gia tăng tài sản thời điểm này.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thông xe đường ven biển Thái Bình tháng 5/2023, bất động sản Thái Bình bứt phá thu hút đầu tư tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thái Bình được chuyển hơn 33 ha đất lúa làm dự án đường
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành vừa chấp thuận cho UBND tỉnh Thái Bình chuyển mục đích sử dụng 33,3 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án đường trục huyện từ thị trấn Hưng Nhân đến thị trấn Hưng Hà (đường Long Hưng).