Thủ tục cần thực hiện khi mua hoá đơn lẻ tại Chi cục Thuế là gì?

21/05/2024, 14:46
báo nói -

TCDN - Giải đáp vướng mắc về thủ tục cần thực hiện khi mua hoá đơn lẻ tại Chi cục Thuế.

Hỏi: Tên công ty: Công ty CP Dịch vụ xã hội mGreen (MGREEN) Mã số thuế: 0108215561 MGREEN là tổ chức được uỷ quyền từ Nhà sản xuất, nhập khẩu (NSX, NK) triển khai tổ chức tái chế bao bì, sản phẩm theo quy định trách nhiệm tái chế - trách nhiệm mở rộng của NSX, NK (EPR) theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường 2020, Nghị định 08/2022/NĐ-CP và Thông tư 02/2022/TT-BTNMT. Để thực hiện hoạt động uỷ quyền này, MGREEN ký Hợp đồng dịch vụ tổ chức tái chế bao bì sản phẩm với NSX, NK (Hợp đồng 1) và sau đó thuê Công ty tái chế để thực hiện tái chế bao bì, sản phẩm thông qua Hợp đồng tái chế bao bì, sản phẩm theo danh mục cụ thể quy định tại cột 3, Phụ lục XXII Nghị định 08/2022/NĐ-CP (Hợp đồng 2) Trong quá triển khai dịch vụ này, MGREEN có 1 số nội dung chưa rõ và kính đề nghị Quý cơ quan hỗ trợ giải đáp như sau:

1. Mức thuế suất thuế GTGT của Hợp đồng 1 và Hợp đồng 2 là bao nhiêu?

2. MGREEN hoặc Công ty tái chế có mua bao bì, sản phẩm (phế liệu) từ các vựa ve chai, vựa phế liệu tuy nhiên chủ vựa phế liệu, ve chai là cá nhân không kinh doanh nên không xuất được hóa đơn VAT cho Công ty chúng tôi. Vì vậy MGREEN sẽ tiến hành thực hiện 1 trong 2 giải pháp sau:

2.1 MGREEN sẽ hỗ trợ cá nhân kinh doanh mua hoá đơn lẻ tại Chi cục thuế theo từng lần mua hàng. Thủ tục MGREEN cần thực hiện khi mua hoá đơn lẻ tại Chi cục thuế là gì? Và thuế đầu vào của hóa đơn cấp lẻ có được khấu trừ hay không?

2.2 MGREEN sẽ ký hợp đồng mua bao bì, sản phẩm và khấu trừ 10% thuế TNCN trước khi thanh toán cho chủ vựa phế liệu. Giải pháp này có đáp ứng quy định về chứng từ thu mua nguyên liệu đầu vào và chi phí này có được xác định là chi phí hợp lý khi tính thuế TNDN không?

3. Theo Quyết định về Hệ thống ngành kinh tế ở Việt Nam có mã ngành 46697 “Bán buôn phế liệu, phế thải kim loại, phi kim loại”. Tuy nhiên tại Phụ lục XXII Nghị định 08/2022/NĐ-CP có 38 danh mục bao bì, sản phẩm khác nhau. Vậy trong các hợp đồng, hoá đơn mua bán nguyên liệu đầu vào để tái chế với các đối tác, chúng tôi có được ghi cụ thể hàng hoá theo mã bao bì, sản phẩm theo Phụ lục XXII được không?

Ví dụ: “Mua/ Tái chế 10.000 kg bao bì đơn vật liệu mềm (mã A.3.6) theo quy định tại phụ lục XXII Nghị định 08/2022/NĐ-CP” Kính mong Quý cơ quan trả lời sớm cho Công ty chúng tôi các vấn đề trên để Công ty chúng tôi tiến hành ký Hợp đồng và thực hiện Hợp đồng với đối tác theo đúng quy định của Pháp Luật về Thuế. Xin chân thành cảm ơn Qúy cơ quan.

Trả lời:

111
222
333
44
PV
Bạn đang đọc bài viết Thủ tục cần thực hiện khi mua hoá đơn lẻ tại Chi cục Thuế là gì? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899