Thủ tướng: Ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân

26/05/2021, 09:11

TCDN - Thủ tướng lưu ý ưu tiên tiêm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp.

Trước tình hình nhiều khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bắc Giang đang đối mặt với nguy cơ dịch Covid-19 lan nhanh, đặc biệt thông tin 300 công nhân mắc Covid-19 ở Bắc Giang chiều qua thì vấn đề bảo vệ người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất đặt ra rất cấp bách.

Ngày 25/5, Văn phòng Chính phủ thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, yêu cầu Bộ Y tế có kế hoạch tiêm vaccine hiệu quả, tuyệt đối không để lãng phí nguồn vaccine. Bộ rà soát, bổ sung những người thuộc diện ưu tiên tiêm phù hợp với thực tế, trong đó chú ý cơ sở sản xuất lớn, khu dịch vụ đông công nhân, người lao động.

Ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân.

Ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân.

Thủ tướng khẳng định chủ trương nhất quán là "phải khẩn trương, thực hiện các giải pháp phù hợp để có đủ vaccine sớm nhất tiêm phòng cho nhân dân trên diện rộng". Bộ Y tế chủ trì, chịu trách nhiệm toàn diện về việc mua vaccine phòng dịch; đàm phán nhanh chóng mua vaccine từ nhiều nguồn, bảo đảm có vaccine sớm nhất, nhiều nhất...

Chính phủ nêu rõ cần có cơ chế khuyến khích, ưu đãi để huy động các nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà đầu tư nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước; chủ động tìm kiếm, nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine.

Hai bộ Y tế và Tài chính nhanh chóng lập Quỹ vaccine phòng Covid-19 để kêu gọi các nguồn đóng góp của cá nhân, tổ chức theo tinh thần huy động sức mạnh toàn dân, minh bạch. Bộ Tài chính hướng dẫn tiết kiệm chi thường xuyên năm tài khóa 2021-2022 để có nguồn bổ sung mua vaccine.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng: Ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho công nhân tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bộ Y tế chuẩn bị triển khai tiêm vaccine Covid-19 đợt 3
Hôm nay Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương chuẩn bị ngay kế hoạch tiêm đợt 3, trong đó sẽ mở rộng nhóm người và phạm vi tiêm chủng. Với phương châm tiêm đến đâu an toàn đến đó, đảm bảo an toàn và độ bao phủ tiêm chủng.