Thừa Thiên Huế điều chỉnh mức trợ cấp tiền ăn cho người có công tại trung tâm điều dưỡng

02/12/2021, 17:46

TCDN - HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thông qua Nghị quyết quy định mức trợ cấp tiền ăn cho người có công với cách mạng được nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công.

Qua thẩm tra, Ban Văn hoá - Xã hội (HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế) cho rằng, mức tăng mới theo đề nghị của UBND tỉnh là tương đối phù hợp, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, nuôi dưỡng người có công tại Trung tâm. Kinh phí tăng lên mỗi năm không cao, chỉ trên 100 triệu đồng.

Với đa số ý kiến tán thành, các đại biểu tham dự kỳ họp chuyên đề lần thứ 2, HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khóa VIII, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã thông qua Nghị quyết nói trên cùng 14 Nghị quyết quan trọng khác về phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.   

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi người có công tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thăm hỏi người có công tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công tỉnh.

Trước đó, Theo tờ trình của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, mức trợ cấp hàng tháng được quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng chỉ đủ cho các cụ mua thêm thực phẩm chức năng, thuốc bổ và thuốc điều trị các bệnh nền vì các cụ nhiều tổn thương do chiến tranh nay lại tuổi già sức yếu, cô đơn, không nơi nương tựa.

Cụ thể, mức chuẩn trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội của Thừa Thiên Huế đã được điều chỉnh tăng thêm từ 270.000 đồng/người/tháng lên 360.000 đồng/tháng. Trong khi đó, mức hỗ trợ tiền ăn cho người có công với cách mạng là 1.080.000 đồng/người/tháng và được áp dụng từ năm 2016 đế nay không còn phù hợp với thực tế. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết nâng mức trợ cấp tiền ăn cho người có công với cách mạng được nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng, chăm sóc người có công lên 1.500.000 đồng/người/tháng.

PV
Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên Huế điều chỉnh mức trợ cấp tiền ăn cho người có công tại trung tâm điều dưỡng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan