Thuduc House lại thay Chủ tịch, bị cưỡng chế thuế 128 tỷ đồng

10/06/2022, 15:38

TCDN - Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (TDH) vừa công bố quyết định miễn nhiệm ông Dương Ngọc Hải khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, công ty cũng công bố thông tin nhận được các quyết định của Cục Thuế Tp.HCM về việc cưỡng chế thuế 128 tỷ đồng.

Thuduc House tiếp tục thay chủ tịch.

Thuduc House tiếp tục thay chủ tịch.

Hội đồng Quản trị (HĐQT) Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) vừa công bố nghị quyết thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT với ông Dương Ngọc Hải kể từ ngày 9/6/2022.  Người được bầu làm Chủ tịch thay thế là ông Nguyễn Huy Hoàng. 

Ông Dương Ngọc Hải được bầu làm Chủ tịch HĐQT từ ngày 22/3 thay cho ông Lữ Minh Sơn từ nhiệm ngày 14/3/2022. Ông Hải trước đó được bầu là Phó Chủ tịch HĐQT tại Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 22/12/2021 của công ty.

Ông Dương Ngọc Hải vẫn giữ chức thành viên HĐQT độc lập của Thuduc House nhiệm kỳ 2020 - 2025 và không có bất kỳ lợi ích liên quan gì với công ty.

Chỉ trong thời gian ngắn, "ghế nóng" của TDH liên tục đổi người. Đầu tháng 2, ông Lê Chí Hiếu, giữ vai trò lãnh đạo doanh nghiệp trong gần ba thập kỷ, từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Sau đó, ông Lữ Minh Sơn được bổ nhiệm thay thế tạm thời. Theo kế hoạch, ông Sơn sẽ giữ vị trí này cho đến khi TDH tổ chức phiên họp thường niên 2022. Tuy nhiên, đến giữa tháng 3, người này đã xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 5 tháng, Thuduc House đã có đến 4 người giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị. Ngoài ra, nhiều lãnh đạo chủ chốt khác cũng rời công ty, trong đó có ông Lê Chí Thủ Khoa - em trai ông Hiếu.

Tân Chủ tịch Nguyễn Huy Hoàng sinh năm 1975, từng công tác tại Công ty cổ phần Ngoại thương và Phát triển Tp.HCM - Fideco dưới vai trò chuyên viên phòng dự án, phòng pháp lý trước khi gia nhập Thuduc House. Ông Hoàng chỉ vừa mới tham gia HĐQT Thuduc House sau đại hội cổ đông vào tháng 4 vừa qua.

Hiện HĐQT của Thuduc House gồm ba người là ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch HĐQT cùng hai thành viên là Dương Ngọc Hải, ông Đàm Mạnh Cường.

Từ khi xuất hiện các nhập nhằng về thuế rồi nhiều lãnh đạo vướng lao lý, kết quả kinh doanh của Thuduc House sa sút. Trong năm 2020, doanh nghiệp lỗ 363 tỷ đồng, đi đến bước đường phải bán công ty con, thu hẹp quy mô các ngành nghề, hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ. Sang năm 2021, doanh nghiệp này lỗ sau thuế 890,5 tỷ đồng, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp thua lỗ kỷ lục kể từ khi thành lập.

Quý I/2022, Thuduc House đạt doanh thu 20 tỷ đồng, giảm hơn 90% so với cùng kỳ 2021 nhưng lợi nhuận lên tới gần 60 tỷ đồng nhờ nghiệp vụ hoàn nhập dự phòng giảm giá các khoản đầu tư.  

Cũng trong ngày 9/6, Thuduc House công bố thông tin nhận được các quyết định của Cục Thuế TPHCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty với số tiền 128 tỷ đồng. 

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu TDH đóng cửa phiên 9/6 với mức tăng nhẹ 2% lên 6.830 đồng/cổ phiếu. Vốn hóa của Thuduc House hiện tại đạt khoảng gần 800 tỷ đồng, giảm 50% so với hồi đầu năm.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Thuduc House lại thay Chủ tịch, bị cưỡng chế thuế 128 tỷ đồng tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan