Thương hiệu Quốc Gia - đạt không dễ, giữ khó bội phần!

27/12/2016, 09:30

TCDN -

Vinacafé Biên Hòa luôn được xướng danh như một đại diện tiêu biểu của ngành cà phê Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia 5 kỳ liên tiếp.

Khó nhất, khắt khe nhất và cũng tự hào nhất

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập ngày càng sâu sắc, vị thế chính trị và kinh tế của nước ta ngày một nâng cao trên trường quốc tế thì việc xây dựng các thương hiệu Việt Nam lớn mạnh, uy tín là mục tiêu quan trọng của Chính phủ, của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể xã hội, nhằm khẳng định Việt Nam là nước có hàng hóa dịch vụ chất lượng cao, uy tín, đầy đủ năng lực cạnh tranh không chỉ trong nước mà còn cả trên thị trường quốc tế.

Thuong hieu Quoc Gia - dat khong de, giu kho boi phan!
Phin Điện Café de Nam – cách mạng hóa cách thưởng thức cà phê phin Việt Nam.

Với ý nghĩa đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam mang tên “Vietnam Value –Giá trị Việt Nam” nhằm quảng bá hình ảnh và thương hiệu quốc gia thông qua các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ.Qua chương trình, nhiều thương hiệu Việt Nam đã được biết đến và tạo dựng uy tín lớn trên thị trường trong và ngoài nước.

Đạt Thương hiệu Quốc gia là mục tiêu mơ ước của tất cả các doanh nghiệp Việt, bởi đây được coi là chương trình với những đòi hỏi cao nhất từ trước tới nay, được đánh giá, xét chọn trên cơ sở bộ tiêu chí khắt khe do các chuyên gia trong và ngoài nước xây dựng, gắn với ba giá trị: Chất lượng – Đổi mới Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Chính vì vậy, có thể coi việc Vinacafé Biên Hòa luôn được xướng danh như một đại diện tiêu biểu của ngành cà phê Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia 5 kỳ liên tiếp là một thành tích đáng tự hào. Điều này khẳng định,Vinacafé Biên Hòa là một thương hiệu mạnh của quốc gia, chứng tỏ “Sự phấn đấu bền bỉ và bản lĩnh vững vàng của các doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cùng sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước” (Trích phát biểu của Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình trong Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia 2016, ngày 30/11/2016 tại Hà Nội).

Trong lễ vinh danh 88 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia – Giá trị Việt Nam 2016, ông Nguyễn Tân Kỷ - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vinacafé Biên Hòa chia sẻ: “Gần nửa thế kỷ qua, Vinacafé Biên Hòa đã luôn trăn trở tìm kiếm và phục hưng giá trị nguyên bản của cà phê Việt Nam. Chính sự gắn kết của những giá trị nguyên bản đó trong triết lý kinh doanh xuyên suốt đã giúp cho Vinacafé sở hữu những giá trị di sản vượt thời gian, mà trong đó linh hồn thuộc về Tinh hoa chắt lọc từ những hạt cà phê hảo hạng, Bí quyết công thức hạt 100% từ vùng nguyên liệu gốc và Sự thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy tâm huyết chung chí hướng: bảo tồn giá trị thật của cà phê Việt Nam và biến nó thành tinh hoa thưởng thức của người Việt - như một biểu hiện đầy sức sống của di sản Việt Nam”.

Mang Giá trị Việt ra biển lớn

Thương hiệu Quốc gia – đạt không dễ, giữ khó bội phần! Chính vì vậy, ông Nguyễn Tân Kỷ cũng khẳng định: “Trong hành trình tới, Vinacafé sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, giữ gìn, tôn vinh và nâng tầm giá trị di sản cà phê nguyên bản, khẳng định vị thế của cà phê Việt trên thị trường quốc tế”.

Như vậy, những doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia nói chung và Vinacafé Biên Hòa nói riêng còn mangtrên vai sứ mệnh mang những Giá trị Việt ra biển lớn, vinh danh hai chữ “Việt Nam” trên bản đồ thế giới, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Theo Đất Việt

Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu Quốc Gia - đạt không dễ, giữ khó bội phần! tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

x