Thương hiệu Việt gây sốt với thiết kế robot gỗ lấy cảm hứng từ khung sắt cửa sổ

13/02/2020, 10:26

Design by Reborn, thương hiệu sáng tạo Việt với thiết kế robot gỗ có thể tự lắp ráp gây sốt trên Hypebeast.

Design by Reborn, thương hiệu sáng tạo Việt nằm tại Sài Gòn mới đây cho ra mắt thiết kế robot gỗ có thể tự lắp ráp lấy cảm hứng từ các khung sắt chắn cửa sổ.

Mẫu thiết kế mang tinh thần Việt của thương hiệu sáng tạo Việt đã gây sốt trên Hypebeast, chuyên trang trào lưu sống hàng đầu thế giới.

Design by Reborn được giới sáng tạo và ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam biết đến với việc tạo ra các loại hình nghệ thuật đương đại bằng cách làm sống lại những ý tưởng, đồ vật, câu chuyện và kiến ​​trúc đã bị lãng quên hoặc bị bỏ lại phía sau.

1-1581353117

Dự án mới nhất của Design by Reborn mang tên "Sự trỗi dậy của Robot Vietnam" (tên tiếng Anh: Rise of the Vietnamese Robots"). 

2-1581353121

Thể hiện thông điệp mạnh mẽ trong tên gọi, dự án sáng tạo ra một loạt các tác phẩm điêu khắc robot và động cơ bay có thể tự lắp ráp giới hạn số lượng.

3-1581353125

Sử dụng các khối gỗ từ tính được phủ chất liệu lụa có hoa tiết độc đáo và được làm thủ công là cách mỗi tác phẩm trong dự án bày tỏ tình cảm trân trọng đối với những khung chắn cửa sổ có hoa văn sống động của Sài Gòn.

4-1581353129

Nhịp sống hiện đại của Sài Gòn, đô thị sôi động lớn nhất Việt Nam đã khiến số lượng các toà nhà và kiến trúc hiện đại gia tăng nhanh chóng. Vì lẽ đó, những khung chắn cửa sổ cũng ngày càng đa dạng hoá, tiêu chuẩn hoá.

Trong kiến trúc Việt Nam, mỗi khung cửa ngoài ô cửa sổ còn có khung chắn cửa sổ có tác dụng rào chắn, đảm bảo an ninh. Thường biết đến với chất liệu sắt hoặc gỗ, có các hình dạng hoa văn ấn tượng, khung chắn cửa sổ vừa là nét đặc trưng trong thiết kế nhà cửa lại mang nhiều kí ức của con người. Đó có thể là kí ức bám trước ô cửa sổ ngóng đợi ba mẹ về khi con trẻ phải ở nhà một mình hay là cánh cửa trao đổi đặc biệt với bạn bè khi món đồ chơi, chút quà vặt...

5-1581353134

Hướng tới lưu trữ những giá trị xưa qua hoa văn trang trí trên những khung chắn cửa sổ cho thế hệ tương lai, Design by Reborn đã bắt tay thực hiện dự án này.

6-1581353137

Khởi nguồn từ việc sưu tầm tư liệu về các hình ảnh những khung chắn cửa sổ trên khắp Việt Nam, sau đó sắp xếp, sáng tạo thành các hoa văn xuất hiện trong tạo hình robot.

7-1581353141

Mỗi robot hoặc động cơ bay đều đính kèm với một sơ đồ lắp ráp như một mô hình để xây dựng.

8-1581353145

Không chỉ là một dự án thiết kế sáng tạo, "Sự trỗi dậy của Robot Việt Nam" còn cho phép  khách hàng tương tác với cuộc sống hiện tại qua chính sản phẩm.

Qua từng robot và động cơ bay, mọi người sẽ đi dạo xung quanh nơi mình đang sống và xác định hoa văn ở sản phẩm họ sở hữu rút cuộc đến từ đâu.

9-1581353149

Mỗi robot và động cơ bay nằm trong dự án "Sự trỗi dậy của Robot Việt Nam" do Design by Reborn thiết kế có giá từ 150 USD đến 1.800 USD. Hiện tại khách hàng có thể tiến hành đặt hàng trước các sản phẩm trên website của thương hiệu.

Theo NDH