Tiêm AstraZeneca kết hợp Pfizer tăng mức độ kháng Covid-19 lên 6 lần

27/07/2021, 12:40

TCDN - Nghiên cứu trên được thực hiện tại Hàn Quốc với sự tham gia của 499 nhân viên y tế cho thấy, người được tiêm liều thứ nhất với vaccine AstraZeneca và liều thứ 2 với vaccine Pfizer có mức kháng thể gấp 6 lần so với người tiêm 2 liều AstraZeneca.

vx

Theo Reuters đưa tin, nghiên cứu trên được thực hiện tại Hàn Quốc với sự tham gia của 499 nhân viên y tế. Trong đó, 100 người được tiêm hỗn hợp hai loại vaccine, 200 người tiêm hai liều Pfizer-BioNTech và 199 người tiêm hai liều AstraZeneca.

Tất cả trường hợp đều cho thấy kháng thể trung hòa ngăn virus xâm nhập vào tế bào.

Một nghiên cứu của Anh hồi tháng 6/2021 cũng cho kết quả tương tự - một mũi tiêm AstraZeneca và sau đó là một mũi Pfizer có thể tạo ra phản ứng tế bào lympho T (là một loại bạch cầu thuộc dòng tế bào lympho, đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch đáp ứng của cơ thể) tốt nhất.

Thông tin trên củng cố quyết định của một số quốc gia khi lựa chọn tiêm vaccine khác cho mũi tiêm thứ hai sau khi đã tiêm liều AstraZeneca đầu tiên.

Theo cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), nghiên cứu này của Hàn Quốc cũng phân tích hoạt động vô hiệu hóa hoạt động của các biến chủng chính đáng lo ngại.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Tiêm AstraZeneca kết hợp Pfizer tăng mức độ kháng Covid-19 lên 6 lần tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tiêm trộn vắc xin Covid-19, xu hướng nguy hiểm
Nhà khoa học WHO Soumya Swaminathan, trưởng nhóm khoa học của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã khuyến cáo các nước không nên tiêm trộn và kết hợp các loại vắc xin Covid-19 từ các nhà sản xuất khác nhau.